x close

บุกคลินิกเถื่อนย่านวัชรพล หาเบาะแสนักศึกษาสาวดับปริศนา




          ปคบ. ลงพื้นที่ตรวจคลินิกเสริมความงาม ย่านวัชรพล หาเบาะแสนักศึกษาสาวเสียชีวิตปริศนา พบเปิดโดยไม่ได้รับอนุญาตและเคยถูกสั่งปิดก่อนย้ายที่ใหม่

          วันที่ 24 สิงหาคม 2558 นายแพทย์บุญเรือง ไตรเรืองวรวัฒน์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.4 บก.ปคป. และเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบคลินิกเวชกรรมเถื่อน ย่านวัชรพล หลังเกิดเหตุนักศึกษาสาววัย 22 ปี เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ และพบเอกสารทางการแพทย์ระบุว่าผู้ตายได้เสริมคางที่คลินิกดังกล่าว

         โดยนายแพทย์บุญเรือง กล่าวภายหลังการตรวจสอบว่า คลินิกดังกล่าวไม่มีเอกสารการรับอนุญาตให้ดำเนินการเป็นสถานพยาบาล เพียงแต่อยู่ระหว่างการขออนุญาต และมีการจำหน่ายยาที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนและยังไม่ได้รับอนุญาตให้ขายยาแผนปัจจุบัน เจ้าหน้าที่จึงดำเนินการปิดคลินิกและยึดยาทั้งหมดไว้

          อย่างไรก็ตามคงต้องรอการตรวจสอบข้อมูลจากนิติเวชโดยละเอียดอีกครั้งว่าสาเหตุการเสียชีวิตของนักศึกษารายดังกล่าว มีประวัติการเข้าใช้บริการจากแพทย์ที่คลินิกนี้หรือไม่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการแจ้งข้อกล่าวหาคลินิกดังกล่าว 3 ข้อหา คือ การเปิดสถานพยาบาลเถื่อน (ไม่ได้รับอนุญาต), ขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และขายยาโดยไม่ได้ขึ้นตำรับทะเบียนยา

          ทั้งนี้มีรายงานว่าก่อนหน้านี้เจ้าของคลินิกดังกล่าว เคยเปิดสถานประกอบการมาก่อน และถูกสั่งปิดไปแล้ว ก่อนจะย้ายมาอยู่ที่ปัจจุบันและเพิ่งเปิดให้บริการเพียง 1 สัปดาห์เท่านั้น

ภาพจาก ThaiPBSNews

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกคลินิกเถื่อนย่านวัชรพล หาเบาะแสนักศึกษาสาวดับปริศนา โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2558 เวลา 01:22:20 8,204 อ่าน
TOP