x close

ศาลจังหวัดปัตตานี สั่งประหารโจรใต้ก่อความไม่สงบ เป็นรายที่ 2 ในเดือนเดียว

ศาลจังหวัดปัตตานี ตัดสินประหารชีวิตโจรใต้
 
           ศาลจังหวัดปัตตานี ตัดสินประหารชีวิตโจรใต้ยิงพ่อค้าปลา 2 ศพ พบประวัติก่อเหตุซ้ำซาก เป็นรายที่ 2 ในรอบเดือนสิงหาคม
 
           วันที่ 25 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดปัตตานี (ศาลชั้นต้น) พิพากษาประหารชีวิต นายยัฟรี สารอเอง อายุ 31 ปี ชาว อ.สายบุรี จ.ปัตตานี จากคดีลอบยิงพ่อค้ารับซื้อขายปลาเสียชีวิต จำนวน 2 ราย และได้แย่งชิงอาวุธปืนพกจำนวน 1 กระบอก เงินสด 5 หมื่นบาท พร้อมทั้งเผารถบรรทุกของผู้ตาย เมื่อปี 2552 ที่ผ่านมา
 
           ทั้งนี้นายยัฟรี เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรง ระดับปฏิบัติการ รับผิดชอบพื้นที่ อ.สายบุรี, กระพ้อ และ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี และมีความสามารถในการประกอบระเบิดแสวงเครื่อง พบประวัติ เคยถูกควบคุมตัวมาแล้ว 2 ครั้ง โดยสารภาพว่า ได้ร่วมก่อเหตุลอบวางระเบิด 4 เหตุการณ์ในพื้นที่ อ.สายบุรี และได้รับการประกันตัว แต่ก็กลับมาก่อเหตุอีกครั้งและหนีประกันตัว จนมาถูกจับกุมครั้งที่ 2 พร้อมอาวุธปืน 1 กระบอก เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2557 ก่อนถูกฟ้องและถูกศาลพิพากษาประหารชีวิต
 
           อย่างไรก็ตาม ศาลจังหวัดปัตตานี ได้พิพากษาประหารชีวิต นายอับดุลเลาะ หวันหีม เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังก่อเหตุกราดยิงเข้าไปในร้านอาหารอีสานใต้ในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 2 ราย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลจังหวัดปัตตานี สั่งประหารโจรใต้ก่อความไม่สงบ เป็นรายที่ 2 ในเดือนเดียว อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2558 เวลา 16:37:06 6,669 อ่าน
TOP