x close

ประยุทธ์ ฉุน นักการเมืองปากมาก ปลุกกระแสคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ลั่นไม่มีสิทธิ์





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา โวยนักการเมือง ปลุกกระแสคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ชี้ไม่มีสิทธิ์ออกมาเสนอ ลั่นอยากให้ประชาชนคิดเอง บอกให้ออกมาพูดก็ดีเท่าไรแล้ว ขู่แรงมาก็แรงกลับ ดักคอคนประกาศไม่ลงเลือกตั้ง รักษาคำพูดตัวเอง

          วันที่ 25 สิงหาคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการพิจารณาร่างรัฐธรรมนูญของสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในวันที่ 6 กันยายนนี้ว่า ร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านการพิจารณาจาก สปช. หรือไม่ ตนยังไม่รู้ หากร่างรัฐธรรมนูญจะผ่านหรือไม่ผ่าน คณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ที่ตั้งขึ้นมา 200 คน ก็จะนำประเด็นจากพิมพ์เขียวมาดูว่าสิ่งใดทำได้หรือไม่ และต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ด้วย เพราะต้องออกเป็นกฎหมายว่าจะต้องปฏิรูปอะไรบ้าง จึงขออย่ากังวลในเรื่องนี้ ตนได้เร่งรัด ครม. ชุดปัจจุบัน และสั่งการไปทุกกระทรวง ให้ทำหน้าที่ขับเคลื่อนให้เร็วขึ้น

          สำหรับกรณีที่มีนักการเมืองออกมาเสนอให้ สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญนั้น ก็คงแล้วแต่เขา อย่างไรก็ตามเขาไม่มีสิทธิ์ที่จะเสนอ และสื่อจะไปขยายความให้เขาทำไม เขามาเกี่ยวข้องอะไรกับกระบวนการในวันนี้ นักการเมืองไม่เกี่ยวข้อง ที่ให้พูดนี่ก็ดีแล้ว ปกติไม่ควรให้พูดด้วยซ้ำ พวกมีคดีหลายคนยังออกมาพูด คดีความก็มีเยอะแยะไปหมดกลับไม่กลัวอะไรสักอย่าง ในเมื่อคนเหล่านี้ออกมาพูดแรงกับตนตนก็จะแรงกลับไป และเมื่อโดนคดีก็อย่าปฏิเสธก็แล้วกัน อย่าออกมาโวยวายว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ผิดก็คือผิดเพราะทำด้วยมือตัวเอง

          เมื่อถามว่า จะห้ามไม่ให้นักการเมืองออกมาพูด หรือแสดงความเห็นเกี่ยวกับการลงมติร่างรัฐธรรมนูญใช่หรือไม่ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ถึงกับห้าม แต่เมื่อถึงเวลาตนจะจัดการเอง วันนี้ต้องสอนให้ประชาชนคิด ไม่ให้ใครมาชี้นำ

          ทั้งนี้มีหลายคนบอกว่าจะไม่ลงเลือกตั้งก็อย่าลง และขอให้จำคำพูดไว้ด้วยว่าตัวเองจะไม่ลงรับเลือกตั้ง พูดแล้วต้องทำด้วย ตนไม่ได้ขัดแย้งกับใคร และตอนนี้ก็ยังเดินตามโรดแม็ปอยู่


 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด


ภาพจาก ทวิตเตอร์ Sorathan Hamphipat


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ ฉุน นักการเมืองปากมาก ปลุกกระแสคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ลั่นไม่มีสิทธิ์ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 18:04:42 11,514 อ่าน
TOP