x close

รัฐบาล เผย บิ๊กตู่เน้นการทำงานโปร่งใส-อาจมีวาระทำงานถึง ปี 60



แฟ้มภาพ

          โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผย ครม.บิ๊กตู่เน้นเรื่องความโปร่งใสในการทำงาน เพื่อความไว้วางใจแก่ประชาชน ชี้อาจทำงานถึงต้นปีหน้า ยันหลังกันยายน 58 รัฐมนตรีทุกคนมีสถานะเป็นแค่นักการเมือง

          วันที่ 25 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยหลังการประชุม ครม. ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้มีการกล่าวขอบคุณไปยัง ครม.ชุดใหม่และชุดเก่า ที่ทำงานด้วยความเสียสละมาโดยตลอด และย้ำในเรื่องของงานที่ยังดำเนินไม่เสร็จสิ้นคงต้องให้ทาง ครม.ชุดใหม่ดำเนินการต่อให้สมบูรณ์ พร้อมระบุอีกว่า ทางรัฐบาลคงอาจอยู่ต่อคาบเกี่ยวไปถึงปี 2560 จึงอยากให้ทาง ครม. ทำรายงานความคืบหน้าของโครงการต่าง ๆ ต่อรัฐบาลเป็นระยะ เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อใจแก่ประชาชนกับรัฐบาล

          ทั้งนี้ พล.ต. สรรเสริญ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มีการเน้นย้ำในเรื่องห้ามมีเรื่องราวซ้อนเร้น หรือมีผลประโยชน์ที่แอบแฝงเด็ดขาด โปร่งใส โดยต้องยึดเอาประเทศชาติ และความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งเป้าหมายแรกนี้คือในเดือนกันยายน 2559 ทาง ครม. จะต้องรายงานว่าโครงการใดที่ทำเสร็จสิ้นไปแล้วบ้างให้ประชาชนได้รับทราบ และรายงานในทุก ๆ 3 เดือนถึงความคืบหน้าต่าง ๆ
 
           อย่างไรก็ตามภายในสิ้นเดือนกันยายน 2558 ครม. ชุดนี้จะไม่มีบุคคลใดเป็นข้าราชการประจำอีก จะมีเพียงสถานะทางการเมืองเท่านั้น เพื่อไม่ให้เกิดความแคลงใจเกี่ยวกับปัญหาในเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนเกิดขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัฐบาล เผย บิ๊กตู่เน้นการทำงานโปร่งใส-อาจมีวาระทำงานถึง ปี 60 อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2558 เวลา 10:34:41 2,863 อ่าน
TOP