x close

คุมตัวตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์


คุมตัวตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์

          ตำรวจคุมตัวตาฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ไปทำแผน หลังรับสารภาพลงมือบีบคอฆ่าหลานชายตัวเอง เหตุรำคาญเด็กร้องไห้งอแง และโกรธพ่อแม่เด็กที่ไม่ยอมส่งเสียค่าเลี้ยงดู

          จากกรณีที่มีกระแสข่าวการหายตัวไปของ ด.ช.สรวิศ หมวกเหล็ก หรือน้องวิศ วัย 2 ขวบ ได้หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2558 ในพื้นที่บ้านซำภู ต.ช้างตะลูด อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ขณะที่วิ่งเล่นอยู่หน้าบ้าน โดยหลังเกิดเหตุนายสนั่น แดงดงบัง ผู้เป็นตาของน้องวิศ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อออกติดตามค้นหาตัวน้องวิศ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่จากศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ทราบเรื่อง ก็ได้ลงพื้นที่ เพื่อหาเบาะแสในการหายตัวไปของน้องวิศด้วยเช่นกัน

          และเมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เจ้าหน้าที่จาก
มูลนิธิกระจกเงา และชาวบ้านในพื้นที่ได้ออกมาร่วมค้นหาน้องวิศอีกครั้ง จนกระทั่งเมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พบซากศพและโครงกระดูกที่คาดว่าจะเป็นน้องวิศที่บริเวณร่องน้ำที่ไหลลงมาจากเนินเขา บริเวณหลังโรงเรียนบ้านซำภู ต.บ้านกลาง โดยสภาพศพเหลือแต่โครงกระดูก พบเสื้อและกางเกงขาสั้นติดอยู่ที่โครงกระดูก จึงแจ้งให้แพทย์เดินทางมาชันสูตรพลิกศพเพื่อระบุถึงสาเหตุการตายต่อไป

คุมตัวตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์

          หลังจากพบร่างของน้องวิศ เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตั้งข้อสังเกตว่า น้องวิศไม่น่าจะสามารถเดินเข้าไปในบริเวณดังกล่าวได้ด้วยตนเอง อีกทั้งลักษณะที่พบก็คล้ายกับมีคนนำร่างของน้องวิศมาโยนทิ้งไว้เพื่ออำพรางคดี ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าน้องวิศ น่าจะเป็นคนในครอบครัว จึงได้นำตัวคนในครอบครัวของน้องวิศมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

          จนกระทั่งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (26 สิงหาคม 2558) มีรายงานว่า นายสนั่น ผู้เป็นตาของน้องวิศและเป็นผู้ที่แจ้งความตามหาน้องวิศ คือ ผู้ลงมือก่อเหตุฆ่าน้องวิศ ซึ่งเป็นหลานชายของตน โดยนายสนั่น เผยแรงจูงใจในการลงมือครั้งนี้ว่า ตนรำคาญที่หลานชายร้องไห้งอแง และโกรธพ่อแม่ของเด็กที่ไม่ยอมส่งเสียค่าเลี้ยงดูมาให้ ทั้ง ๆ ที่นำลูกมาฝากตนเลี้ยงถึง 3 คน อีกทั้งช่วงเวลาที่ลงมือ ก็เห็นว่าปลอดคน จึงได้ลงมือบีบคอหลานชายจนเสียชีวิต ก่อนจะนำร่างของหลานชายไปซ่อนในป่ามะขาม ก่อนเดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งมูลนิธิกระจกเงาทราบเรื่อง ได้ขอกำลังตำรวจและชาวบ้านออกค้นหาจนพบศพหลานชาย
   
คุมตัวตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์

          ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายสนั่นมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ปรากฏว่า มีชาวบ้านมายืนมุงดูเป็นจำนวนมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องนำกำลังนับ 100 นาย มาคุ้มกัน เกรงจะถูกรุมประชาทัณฑ์ และเมื่อทำแผนเสร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว นายสนั่น กลับไปดำเนินคดี พร้อมแจ้งข้อหาฐานแจ้งความเท็จ, ทำร้ายร่างกายจนถึงแก่ความตาย และการปกปิดศพเพื่ออำพรางคดี

คุมตัวตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์

          นอกจากนี้ ทาง  เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ก็ได้โพสต์รายละเอียดของการค้นหาน้องวิศ ระบุว่า
 
          1. เวลาประมาณ 16.00 น. หน่วยกู้ภัยสว่างธรรมสถาน อ.หล่มสัก ได้เดินค้นหาน้องวิศบริเวณจุดแนวป่าหลังโรงเรียนบ้านซำภู และได้กลิ่นเหม็น จึงได้ระดมกันค้นหาเพิ่มเติมในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นป่ารกทึบและเป็นจุดสุดท้ายในการค้นหา ปรากฏว่าพบร่างของเด็ก สวมเสื้อผ้าและกางเกง ตลอดจนสร้อยคอ เหมือนน้องวิศ เด็กหายที่กำลังติดตามหา

          2. สภาพศพเริ่มแห้ง ไม่หลงเหลือใบหน้าให้เปรียบเทียบ ซึ่งตำรวจพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวชได้นำร่างไปตรวจสอบพิสูจน์ทราบตามกระบวนการแล้ว

          3. สำหรับการเสียชีวิตดังกล่าว จากสภาพพื้นที่ จุดที่พบศพเข้าได้ทั้งจากทางหลังบ้านของเด็กในจุดที่หายไป ซึ่งต้องเดินขึ้นภูเขาสูงชัน และอีกทางคือด้านหลังโรงเรียน ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ทั้งนี้ ทางเข้าไปยังจุดพบศพทั้งสองทาง ไม่น่าที่เด็กอายุ 2 ขวบจะเดินมาได้เองตามลำพัง เพราะไกล และเส้นทางรกสูงชัน

          4. หากเป็นกรณีการฆาตกรรมเด็กจนเสียชีวิต ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนขยายผลไปยังผู้เกี่ยวข้องในวันที่เด็กหายไป ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสืบสวน ดังนั้น กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในอินเทอร์เน็ตต่าง ๆ ยังไม่เป็นข้อเท็จจริงในทางคดี และอาจปรักปรำผู้บริสุทธิ์ได้ จึงขอความกรุณาในการรอผลการสืบสวนจากตำรวจที่ชัดเจนในเร็ววันนี้ครับ

          5. ทีมงานยังคงเกาะติดในพื้นที่ เพื่อดูแผนประทุษกรรมของการก่อเหตุ สำหรับเป็นองค์ความรู้ และนำมาเปรียบเทียบกับกรณีเด็กหายบางเคสที่ยังไม่พบตัว และมีสภาพภูมิประเทศการเกิดเหตุคล้าย ๆ กัน เพื่อเป็นแนวทางในการสืบสวนติดตามเด็กที่ยังไม่พบตัวต่อไป

          6. ทีมงานจะเริ่มทยอยลบภาพน้องวิศออกจากเพจ และขอความกรุณาเพื่อน ๆ ทุกท่าน งดการแชร์ภาพศพที่พบดังกล่าวครับ

          7. ขอขอบคุณเพื่อน ๆ ทุกท่านที่ช่วยกันแชร์ภาพและให้กำลังใจมายังผู้เกี่ยวข้องในการติดตามหาน้องวิศครับ


เจอแล้ว น้องวิศ วัย 2 ขวบ หายตัวไปกว่า 2 สัปดาห์ พบเป็นศพหลังโรงเรียน


ภาพจาก NewsConnect Channel, เฟซบุ๊ก ศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา, เฟซบุ๊ก สมาคมกกไทร พ่งไล้ยี่จับเซียวเกาะ เพชรบูรณ์

***หมายเหตุ : อัพเดทข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 07.36 น. วันที่ 27 สิงหาคม 2558
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมตัวตาโหด ฆ่าน้องวิศ หลานชายวัย 2 ขวบ ทำแผน หวิดถูกประชาทัณฑ์ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 11:46:42 307,664 อ่าน
TOP