x close

เตือน ! อย่าแชร์คลิป "หัวนมชมพู" ชี้ผิดฐานนำเข้าข้อมูลลามก



เตือน ! อย่าแชร์คลิป

          ตำรวจเตือนชาวเน็ตอย่าแชร์คลิป "หัวนมชมพู" ชี้เข้าข่ายความผิดฐานนำเข้าข้อมูลลามกอนาจาร โทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

          เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์กำลังฮือฮากับคลิปการโฆษณาขายครีมทาหัวนมยี่ห้อหนึ่ง โดยภาพที่ปรากฏในคลิปนั้น เป็นภาพหญิงสาวรายหนึ่งอยู่ในลักษณะเปลี้องผ้าท่อนบนทั้งหมด จนทำให้เห็นหน้าอกทั้งสองข้างอย่างชัดเจน ส่วนท่อนล่างนั้นสวมเพียงกางเกงขาบานสีขาว พร้อมทั้งพูดโฆษณาถึงสรรพคุณของครีมทาหัวนมสีชมพู ซึ่งหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้างถึงความไม่เหมาะสมในการรีวิวสินค้าที่มีลักษณะล่อแหลมขัดต่อศีลธรรมเช่นนี้ พร้อมกันนี้ ยังมีชาวเน็ตออกมาเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งทำการตรวจสอบคลิปดังกล่าวด้วย

          ในเวลาต่อมา พ.ต.ท. ชนะไชย เกษมวงศ์ รอง ผกก. บก.ปทส /ช่วยราชการ บก.ปอท กล่าวว่า คลิปโฆษณาขายครีมทาหัวนมชมพูนั้น จากการตรวจสอบพบว่าเป็นคลิปเก่าตั้งแต่ปี 2557 นอกจากนี้ การกระทำของหญิงสาวที่ปรากฏในคลิปยังเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย เนื่องจากทำการโฆษณาสินค้าโดยไม่คำนึงถึงความถูกต้อง ส่วนคนที่เห็นคลิปดังกล่าวแล้วหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อจนเกิดการแชร์ข้อมูลต่อ ๆ กันไปนั้น ก็ไม่ต่างจากการกระทำผิดซ้ำต่อไปอีก

          ดังนั้นตนขอเตือนวัยรุ่นหนุ่มสาวที่ชอบถ่ายคลิปในลักษณะลามกอนาจารลงอินเทอร์เน็ต ไม่ว่าจะต้องการโฆษณา โชว์ด้วยความคึกคะนอง รวมถึงการส่งต่อคลิปในลักษณะลามกอนาจาร จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 2550 มาตรา 14 (4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ และหากถูกจับกุมในข้อหานี้ ต้องรับโทษปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ! อย่าแชร์คลิป "หัวนมชมพู" ชี้ผิดฐานนำเข้าข้อมูลลามก อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2558 เวลา 10:16:09 106,357 อ่าน
TOP