x close

ชาวเน็ตช่วยแชร์ หนุ่มแขนพิการสู้ชีวิต ยืนตากแดดขายขนมทั้งวัน


หนุ่มแขนพิการสู้ชีวิต

          ชาวเน็ตช่วยกันแชร์ พ่อค้าขายคุกกี้บริเวณสถานีรถไฟใต้ดิน แม้แขนพิการแต่ยังสู้ชีวิต ออกมายืนขายคุกกี้ตากแดดทุกวัน วอนคนใจดีช่วยอุดหนุน

          เชื่อว่าภาพของชายหนุ่มที่มายืนขายคุกกี้อยู่บริเวณทางลงสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ ในทุก ๆ วัน คงจะกลายมาเป็นสิ่งคุ้นตาของคนจำนวนมากที่เดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวเป็นประจำ แต่จะมีสักกี่คนกันที่จะหันมาสนใจ และช่วยอุดหนุนสินค้าจากคนเหล่านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมองผ่าน ๆ ภายนอก ชายคนดังกล่าวก็ไม่ได้ดูพิการดังป้ายที่เขียนบอกแม้แต่น้อย แต่หากเราได้อ่านเรื่องราวที่เปิดเผยจากเฟซบุ๊ก Navaruj Chindanurak เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2588 ความคิดของเราคงจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอน

          โดยคุณ Navaruj Chindanurak เปิดเผยว่า เขาก็เป็นคนหนึ่งที่พบเห็นผู้ชาติที่ดูปกติ แต่งตัวดูดีท่าทางสุภาพรายนี้ มายืนตากแดดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-20.00 น. เพื่อขายคุกกี้พระพร ราคา 99 บาท ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งชาติ แต่แล้วในที่สุดเมื่อเขาตัดสินใจช่วยอุดหนุนสินค้าของชายคนนี้ เขาก็ได้ทราบว่าชายคนนี้พิการที่แขนขวา ไม่สามารถขยับแขนได้จนต้องพยายามใช้แขนซ้ายที่ยังดีในการนำสินค้าใส่ถุงและทอนเงินแก่ลูกค้า 

หนุ่มแขนพิการสู้ชีวิต

          และอีกสิ่งที่เขาค้นพบคือคุกกี้ข้าวโอ๊ตดังกล่าวนั้นก็มีความอร่อย จนเรียกได้ว่าเงิน 99 บาทที่จ่ายไปนั้นคุ้มค่าเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากได้ของอร่อยแล้วยังได้ช่วยเหลือชายสู้ชีวิตรายนี้ ที่แม้ว่าจะมีความพิการแต่ก็ไม่ยอมแพ้ ยังขยันออกมาทำงานแม้ว่าในแต่ละวันจะขายคุกกี้ได้เพียงไม่กี่ถุงก็ตาม จนในตอนนี้หากใครที่ขี้เกียจทำงานคงต้องขอแนะนำให้ดูชายคนนี้เป็นแบบอย่างเลยทีเดียว

          ทั้งนี้เมื่อชาวเน็ตได้อ่านเรื่องราวข้างต้น ก็ได้มีการแชร์ต่อออกไปอย่างกว้างขวาง และมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความชื่นชมชายขายคุกกี้คนดังกล่าว ที่ขยันทำงานไม่ยอมแพ้ชีวิต จนสุดท้ายเมื่อเรื่องของชายคนนี้ได้กลายมาเป็นที่รู้กันในวงกว้าง เจ้าของเรื่องดังกล่าวก็ได้เข้ามาเปิดเผยด้วยความยินดีว่า ขณะนี้ที่ร้านของชายคนดังกล่าวมีคนมาช่วยอุดหนุนกันหลายราย จนตัวเองรู้สึกดีใจแทนชายคนนี้เลยจริง ๆ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Navaruj Chindanurak

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตช่วยแชร์ หนุ่มแขนพิการสู้ชีวิต ยืนตากแดดขายขนมทั้งวัน อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2558 เวลา 14:26:42 17,548 อ่าน
TOP