x close

ชื่นชมตำรวจ เมื่อชาวเน็ตไปจอดรถที่โลตัสแล้วได้ใบสั่งเตือนภัย !?



          ชื่นชมตำรวจไทย เมื่อชาวเน็ตจอดมอเตอร์ไซค์ที่ห้าง Lotus แล้วโดนตำรวจแนบใบสั่งเตือนภัย ให้ล็อครถดี ๆ ระวังหาย  

          เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2558 ในโลกออนไลน์ได้แชร์เรื่องราวของสมาชิกเว็บบอร์ดพันทิปรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า "สมาชิกหมายเลข 2241069" จากกระทู้ที่ชื่อ "เมื่อผมจอดรถมอไซที่ห้าง Lotus แล้วโดนตำรวจแนบใบสั่ง.." แชร์เรื่องราวที่ได้พบหลังนำรถไปจอดซื้อของที่ห้างโลตัส แต่ทว่าหลังกลับมาที่รถอีกครั้งพบกระดาษสีขาวเล็ก ๆ ทีแรกนึกว่าเป็นใบประกาศโฆษณา แต่พอหยิบขึ้นมาดูกลับพบว่าเป็นใบสั่ง แต่เป็นใบสั่งใบสั่งเตือนภัยให้ล๊อคโซ่ และสเตอร์รถ ทุกครั้งที่จอด เนื่องจากบริเวณนี้เกิดเหตุโจรกรรมรถมอเตอร์ไซค์บ่อยครั้ง 



ดังรายละเอียดต่อไปนี้

         "เรื่องมันเกิดขึ้นเมื่อตะกี้สดๆร้อนๆเลยครับ เนื่องจากที่บ้านอยากจะไปหาซื้อของมาทำกับข้าวกันสักหน่อย เลยขับมอไซไป 2 คัน พ่อแม่คันนึง ผมอีกคันนึง ขับไปด้วยความสุขใจ พอถึง Lotus ก็หันเห็นจุดนึงที่รถมอไซจอดเยอะๆ อยากกระนั้นเลย จอดซิครัช รออะไร แล้วก็เดินเข้าไป Shopping กันอย่างสบายใจ แต่พอออกมาเท่านั้นแหละ  ก็สังเกตุเห็น กระดาษสีขาวๆใบเล็กๆ คิดตอนแรก เอาแล้วไง โฆษณาอะไรอีกนิ มาเสียบไว้ที่คอรถ เปิดขึ้นมาเท่านั้นแหละ ชิหายแล้ว !!!!!!!

          เล่มที่ 1805. เลขที่.16 ตำรสจภูธรภาค ๑  เห้ยไรวะ จอดรถตรงนี้ ทำไมโดนใบสั่ง ขึ้นเลยๆๆ ของขึ้น ตะโกนว่า เ-ีย ตัวเบ่อเร่อเลย ดังสนั่นลานจอดรถ !!! ในใจก็คิดว่า ห่า   แล้วโดนเท่าไหร่วะ ก้มหน้ามองกระดาษที่อยนู่ในมือแบบสั่นหงิกๆอยู่ อ้าว ไม่มีบอกว่า ว่าเท่าไหร่ ???? เอิ่มมมม จะให้ไปตกลงที่โรงพักเหรออออ ???

          อ่านต่อนะครัช โดนข้อหาอะไร !!!! แม่เจ้า ขึ้นเลยๆ ของขึ้น โดนข้อหา ไม่ได้ล๊อคโซ่/สเตอร์รถ ป๊าดดดด ดังแน่ๆ กุจะฟ้อง Social  เอาให้อายยยย อยากกระนั้นเลย ต้องอ่านให้ละเอียด  พออ่านจบเสร็จ .. เงียบกริ๊บ !!!

          มันคือใบสั่งเตือนภัย จากพี่ตำรวจ ประมาณว่า ไอตรงเนี่ย มันมีขโมยเยอะ รถมันหายบ่อย  ห้ามจอด ให้ไปจอดที่เขามีไว้ให้จอด !!! ผมนี่บางอ่อเลย  ตำรวจเขาคงดูแลพื้นที่นี้แล้วเห็นรถผมจอดอยู่ เลยมาเขียนเตือนซะหน่อย ด้วยฟามหวังดี  !!! ยังไงก็แสดงให้เห็นว่า ที่ตำรวจไทย ไม่ได้มีใจ ไว้เขียนใบสั่งซะอย่างเดียว   หน้าที่เขาก็ยังมีมาคอยดูแลในจุดที่คนอย่างเราๆมองข้ามความปลอดภัยไปด้วย ขอบคุณมากๆครัช ฮ่ะๆๆๆ มันก็เป็นเรื่องดีๆที่ผมไม่เคยเจอ  คนอื่นอาจจะเคยมาแล้วเน๊อะ เลยมาแชร์เรื่องดีๆ ที่มีในสังคมกันครับ รูปก็ตามนี้เลยครัช"



          จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นต่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ชื่นชมการทำงานอย่างใส่ใจประชาชนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เช่น "เป็นพื้นที่ ที่น่าอิจฉาจริง ๆ นะครับ ห่วงใยทุกข์สุขประชาชน พี้นที่ที่ผมต้องใช้ชีวิตอยู่ มีแต่ขับรถเข้ามาไถเงิน ค่าจัดเลี้ยง ค่าอบรม ฯลฯ แต่เวลาเดือดร้อนก็เงียบหายตามระเบียบ จนท.ดี น่าชื่นชมครับ"

          ขณะที่บางส่วนก็ออกมาระบุว่า ตนเองก็เคยเจอใบสั่งในลักษณะนี้เช่นกันขณะที่จอดทิ้งไว้ที่ BTS ตลาดพลู และโลตัสบางกรวย เช่น "ผมก็เคยได้ใบแบบนี้ทีแรกก็อุทานด่าตำรวจก่อนเลยว่าใบสั่งอะไรเนี่ย พออ่านดีๆถึงรู้ว่าอ๋อเค้ามาเตือนภัยเฉยๆ"

ข้อมูลจาก สมาชิกพันทิพ สมาชิกหมายเลข 2241069  



         


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชมตำรวจ เมื่อชาวเน็ตไปจอดรถที่โลตัสแล้วได้ใบสั่งเตือนภัย !? อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2558 เวลา 18:09:41 17,568 อ่าน
TOP