x close

โอบามา-ฮิลลารี ใจสลายเหตุบุกยิงนักข่าว ย้ำต้องหยุดอาชญากรรมจากปืนได้แล้ว

บารัค โอบามา
ภาพจาก MANDEL NGAN / AFP

          โอบามาเผยใจสลายต่อเหตุมือปืนบุกยิงนักข่าว-ตากล้องดับกลางรายการสด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตอกย้ำให้เห็นว่าเราจำเป็นต้องหาวิธีลดเหตุรุนแรงเกี่ยวกับปืนในสหรัฐฯ แล้ว


          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แถลงแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์มือปืนบุกยิงนักข่าวและตากล้องอย่างอุกอาจ ขณะถ่ายรายการสดในรัฐเวอร์จิเนีย สหรัฐฯ

          โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้เปิดเผยว่า "ผมใจสลายทุกครั้งเวลาได้อ่านหรือได้ยินข่าวแบบนี้ สิ่งที่เราเรียนรู้คือตัวเลขของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับปืนในสหรัฐฯ นั้น ทำให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตจากการก่อการร้ายดูน้อยลงไปเลย"

          "ผมคิดว่านี่เป็นสิ่งที่ทำให้เราต้องถกกันมากขึ้น ว่าเราจะมีวิธีลดอาชญากรรมที่เกี่ยวกับปืนในสหรัฐฯ ได้อย่างไร ตอนนี้ FBI ก็ได้เข้ามาสืบคดีนี้ร่วมกับทางการท้องถิ่นแล้ว"


ฮิลลารี คลินตัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Hillary Clinto

          ขณะที่นางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต ได้เปิดเผยว่า เธอใจสลายและโกรธมาก เราจะต้องหยุดความรุนแรงเกี่ยวกับปืนนี้ เรารอไม่ได้แล้ว ขออธิษฐานให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์นี้ในรัฐเวอร์จิเนีย

มือปืนบุกยิงนักข่าว-ตากล้อง
ภาพจาก Twitter beaver_ch5

          สำหรับเหตุช็อกโลกที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 สิงหาคมที่ผ่านมา เกิดขึ้นระหว่างที่ เอลิสัน ปาร์คเกอร์ นักข่าวสาวจากสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น WDBJ7 วัย 24 ปี และอดัม วอร์ด ช่างกล้องวัย 27 ปี ถูกนายเวสเตอร์ แฟลนาแกน วัย 41 ปี อดีตพนักงานของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่น WDBJ7 บุกยิงระหว่างที่กำลังออกอากาศรายการช่วงเช้า เป็นเหตุให้ทั้งคู่เสียชีวิต ส่วนนายแฟลนาแกนผู้ก่อเหตุ ก็ได้ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตบนทางหลวงในเวอร์จิเนีย ระหว่างการไล่ล่าของตำรวจ

ติดตามข่าว เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอบามา-ฮิลลารี ใจสลายเหตุบุกยิงนักข่าว ย้ำต้องหยุดอาชญากรรมจากปืนได้แล้ว อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2559 เวลา 11:54:16 6,510 อ่าน
TOP