x close

"บรรยิน" บุก สตช. ค้านคำสั่งให้กองปราบสางคดีเสียชีวิต "ชูวงษ์"


พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

          พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ บุก สตช. ยื่นหนังสือค้านคำสั่งโอนคดีเสียชีวิตนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ให้กองปราบดูแล หวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมโชว์หลักฐานเจ้าหน้าที่ทหารและกองปราบบุกค้นบ้าน

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมถึง พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กรณีที่มีคำสั่งให้โอนคดีการสืบสวนสอบสวนสาเหตุเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ให้กองปราบเป็นผู้ดูแล และตั้งคณะทำงานพิเศษของ สตช. คลี่คลายคดี โดยให้ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้กำกับดูแลการสอบสวนทั้งหมด

พ.ต.ท. บรรยิน ตั้งภากรณ์

           พ.ต.ท. บรรยิน กล่าวว่า การเดินทางมาวันนี้เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมและใช้สิทธิของผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดีการเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง เพื่อขอดูคำสั่งของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่มีคำสั่ง โอนคดีการสืบสวนสอบสวนให้กองปราบเป็นผู้ดูแล ซึ่งตนเองยังไม่ทราบชัดเจนว่ามีคำสั่งจริงหรือไม่ จึงอยากขอดูคำสั่งนี้ตาม พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ มาตรา 11 เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำงานของกองปราบ เพราะขณะนี้ตนกับกองปราบถือว่าเป็นคู่กรณีกัน หลังจากเจ้าหน้าที่กองปราบร่วมกับทหารใช้อำนาจ มาตรา 44 เข้าบุกค้นบ้านของลูกสาวตนบริเวณเลียบทางด่วนรามอินทรา

          โดยระบุว่าได้รับคำสั่งจากฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบเรื่องการตั้งพรรคการเมือง ซึ่งภายหลังจากตรวจค้นเจ้าหน้าที่ระบุในเอกสารการตรวจค้นว่าไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ และไม่พบ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล

           ตนจึงสงสัยว่าหากเข้ามาตรวจค้นเรื่องการตั้งพรรคการเมืองเหตุใดจึงระบุว่าไม่พบ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล ซึ่งไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว และเป็นการกระทำที่ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ พร้อมสอบถามไปยังฝ่ายความมั่นคงด้วยว่าได้มีคำสั่งจริงหรือไม่ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่กองปราบที่เข้ามาตรวจค้นร่วมกับทหารยังไม่แต่งเครื่องแบบตนจึงไม่ทราบว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ตนจึงรู้สึกว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการทำคดีเสียชีวิตของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ที่กองปราบปรามเป็นผู้ดูแลอยู่ในขณะนี้

 เกาะติด ข่าวชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ล่าสุดทั้งหมด

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"บรรยิน" บุก สตช. ค้านคำสั่งให้กองปราบสางคดีเสียชีวิต "ชูวงษ์" อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 17:33:18 9,544 อ่าน
TOP