x close

เด็ก 3 ขวบพยาธิเต็มท้อง หลังแม่จับ "กบเป็น ๆ" ยัดปากรักษาลมบ้าหมู

เด็ก 3 ขวบพยาธิเต็มท้อง

          เด็กชาวจีนวัย 3 ขวบ เกิดชักเป็นลมบ้าหมู แม่จึงจับกบตัวเป็น ๆ ยัดปาก สุดท้ายต้องโร่หาหมอ เมื่อพบพยาธิเติบโตเต็มท้อง

          เว็บไซต์เดลี่เมล  รายงานจากสำนักข่าวท้องถิ่นของจีนว่า เด็กชายวัย 3 ขวบจากมณฑลกวางตุ้ง เข้ารับการผ่าตัดจากทีมแพทย์ด้วยอาการพุงป่องเพราะมีพยาธิจำนวนมาก หลังจากมารดาของเด็กมีความเชื่อผิด ๆ จับกบตัวเป็น ๆ ยัดปากลูกเพื่อรักษาอาการลมบ้าหมู

เด็ก 3 ขวบพยาธิเต็มท้อง

          นางหลี ผู้เป็นมารดา เผยว่า เธอรักษาลูกชายตามวิธีการแพทย์แผนโบราณ เธอได้รับคำแนะนำมาจากเพื่อนบ้านว่ามีเด็กในละแวกนั้นใช้วิธีการรักษาเช่นนี้และเป็นผลสำเร็จ เธอเลยลองทำเช่นเดียวกันบ้าง โดยการไปจับกบแถวบริเวณบ้านมา 3 ตัว และพยายามให้ลูกชายของตนกลืนเข้าไปทั้งที่ยังเป็น ๆ อยู่ แต่ผลที่ได้กลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง นอกจากจะไม่สามารถรักษาลูกชายได้แล้ว กลับเกิดความผิดปกติเหมือนมีบางสิ่งเติบโตขึ้นอยู่ในท้องของลูกชาย

          เมื่อพบความผิดปกติดังกล่าว นางหลีจึงรีบนำตัวลูกชายส่งโรงพยาบาลเพื่อหาสาเหตุและทำการรักษา  เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายก็พบว่าเด็กชายเป็นโรคสปาร์กาโนซิส (sparganosis) โรคปรสิตที่เกิดจากตัวอ่อนของพยาธิตัวตืดซึ่งแฝงตัวมากับการกินเนื้อสัตว์จำพวกกบ งู และนกแบบดิบ ๆ

เด็ก 3 ขวบพยาธิเต็มท้อง
 
          ในกรณีของเด็กชายรายนี้กินเข้าไปแบบเป็น ๆ ทำให้ต้องช็อกเมื่อพบว่าพยาธิจำนวนมากเติบโตไปทั่วท้องรวมทั้งในถุงอัณฑะด้วย ทั้งนี้ทางแพทย์ระบุว่าพยาธิเหล่านี้สามารถอยู่ในร่างกายได้นานถึง 20 ปี และอาจร้ายแรงถึงขั้นทำลายเซลล์สมองและตาบอดได้

          อย่างไรก็ดีแพทย์ได้ทำการผ่าตัดนำพยาธิขนาดใหญ่ที่สามารถมองเห็นได้จำนวนหนึ่งออกจากตัวของเด็กชายแล้ว แต่คาดว่ายังคงมีอยู่อีกจำนวนมากทั้งขนาดเล็กและใหญ่ ซึ่งทางแพทย์จะต้องทำการรักษาต่อไป

ภาพจาก legal.gmw.cn , tw.on.c

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 3 ขวบพยาธิเต็มท้อง หลังแม่จับ "กบเป็น ๆ" ยัดปากรักษาลมบ้าหมู อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 15:13:21 107,431 อ่าน
TOP