x close

แพทย์หญิงถูกวิจารณ์หนัก ถ่ายเซลฟี่ขณะทำคลอดผู้ป่วย

แพทย์หญิงถ่ายเซลฟี่ขณะทำคลอด

          แพทย์หญิงชาวมาเลเซียกำลังถูกสังคมออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์การกระทำอย่างหนักหน่วง หลังถ่ายเซลฟี่ชูสองนิ้วขณะกำลังทำคลอด ทั้งยังถ่ายภาพติดของสงวนผู้ป่วยอีกด้วย ไม่แน่อาจถึงขั้นให้ออกจากงานเลยทีเดียว


          วันที่ 26 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์ Malaysian Digest เปิดเผยว่า ดอกเตอร์ซูบรามาเนียม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขของประเทศมาเลเซีย ได้แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์แพทย์หญิงถ่ายภาพเซลฟี่ขณะทำคลอดให้คนไข้ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในเมืองปุตราจายา ประเทศมาเลเซียนั้น อาจส่งผลต่ออนาคตในหน้าที่การงานของแพทย์หญิงรายนี้เป็นอย่างมาก

          โดย ดอกเตอร์ซูบรามาเนียม กล่าวว่า สิ่งที่แพทย์หญิงรายนี้ทำลงไปนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแย่มาก และยังขัดกับหลักคุณธรรมจริยธรรมของแพทย์โดยสิ้นเชิง

          "กว่าจะได้เป็นหมอนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งใช้เวลาและเงินจำนวนมหาศาล แต่ด้วยรูปถ่ายรูปเดียว อาจทำให้อนาคตของแพทย์หญิงคนนี้พังยับในเวลาแค่นิดเดียวเท่านั้น" ดอกเตอร์ซูบรามาเนียม กล่าว

          นอกจากนี้ ดอกเตอร์ซูบรามาเนียม ยังเสริมว่า กระทรวงสาธารณสุขจะจัดตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบสวนและหาข้อสรุปสำหรับบทลงโทษแก่แพทย์หญิงรายนี้ในเวลาต่อไป พร้อมกับย้ำเตือนให้ผู้ประกอบวิชาชีพแพทย์ทุกคนโปรดปฏิบัติตามกฎระเบียบและหลักจริยศาสตร์ และหวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

          ด้าน โรฮานี คาริม รัฐมนตรีกระทรวงพัฒนาสตรี ครอบครัวและสังคม ระบุว่า ครอบครัวของคนไข้รายนี้สามารถยื่นฟ้องเอาเรื่องแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ด้วย

ภาพจาก mohdyunus89.blogspot.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์หญิงถูกวิจารณ์หนัก ถ่ายเซลฟี่ขณะทำคลอดผู้ป่วย อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2558 เวลา 17:55:18 47,773 อ่าน
TOP