x close

ซึ้งน้ำตาเอ่อ ลูกชายวัย 14 ยัดเงิน 300 ให้แม่ "เงินก้อนแรกของผม..แม่เก็บไว้นะ"


เงินก้อนแรกของผม..แม่เก็บไว้นะ

            เรื่องราวซึ้ง ๆ ที่ทำเอาคนเป็นแม่กลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ เมื่อลูกชายวัย 14 ออกไปทำงานช่วยเหลือครอบครัว ตกเย็นยัดเงิน 300 บาทใส่มือแม่ ด้านแม่พร่ำขอโทษลูก ที่ต้องให้ลูกมาลำบากตั้งแต่ยังเด็ก แต่ลูกกลับบอกว่า ไม่เป็นไร ผมยังไหว

            ยังจำเงินเดือนก้อนแรกที่คุณหาได้มั้ย.. บางคนก็เก็บไว้ใช้จ่าย บางคนเก็บไว้ต่อทุนชีวิต แต่เชื่อเลยว่าหลายคนจะมอบเงินก้อนแรกที่หาได้ให้กับพ่อ-แม่ และคนที่เลี้ยงดูมา ถึงจะเป็นเงินน้อยนิด แต่ก็เป็นความภาคภูมิใจและสร้างความปลื้มใจให้กับพ่อ-แม่ไม่น้อยเลยทีเดียว

            ส่วนเรื่องราวที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วทำเอาทั้งคนเป็นแม่และคนเป็นลูกน้ำตาคลอเลยทีเดียว เมื่อ คุณ สมาชิกหมายเลข 1385595 สมาชิกเว็บไซต์พันทิป โพสต์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 เล่าเรื่องราวในฐานะคนเป็นแม่ ที่ครอบครัวขัดสนทางด้านการเงิน ตัวแม่เองไม่มีเงินเก็บสักบาท เพราะต้องเอาเงินเดือนเป็นค่าใช้จ่ายและเป็นเงินค่าเทอมของลูกชายวัย 14

            และเมื่อวันหนึ่งลูกเอ่ยปากบอกว่าได้งานทำแล้ว เป็นงานช่างช่วยเชื่อมเหล็ก ใจของแม่ก็ดีใจที่ลูกไม่เลือกงานและได้แบ่งเบาเงินค่าขนม แต่เมื่อเห็นสภาพลูกเมื่อกลับมาทานข้าวที่บ้านตอนเที่ยง หัวใจของแม่ก็เริ่มกังวล ลูกเราคงเหนื่อยมาก ลูกจะไหวไหม จะโดนเจ้านายดุด่าหรือไม่ ใจจดใจจ่อรอลูกเลิกงานช่วงเย็นอีกครั้ง ลูกกลับมาในสภาพที่ดูแย่กว่าตอนเที่ยง แต่แล้ว... ลูกก็หยิบเงิน 300 บาท ยัดใส่มือแม่ พร้อมบอกว่า "นี่แม่ เค้าให้ผมตั้งสามร้อยบาทแน่ะ แม่เก็บไว้นะ" สิ้นเสียงลูก คนเป็นแม่ก็ร้องไห้ไม่หยุด พร้อมเอาเงินคืนลูกทั้งหมด และกล่าวขอโทษลูกที่ทำให้ลูกลำบาก แต่แม่ก็ต้องร้องไห้หนักกว่าเดิม เมื่อลูกบอกว่า... ไม่เป็นไรแม่ ผมไหว

เงินก้อนแรกของผม..แม่เก็บไว้นะ

            ทั้งนี้เรื่องราวดังกล่าวทำเอาชาวเน็ตที่ได้อ่านถึงกับน้ำตาคลอไปตาม ๆ กัน พร้อมชื่นชมลูกเจ้าของกระทู้ ว่าเป็นเด็กกตัญญู ไม่ยอมเห็นแม่ลำบากคนเดียว และให้กำลังใจเจ้าของกระทู้ด้วยว่า ถึงจะขัดสนเพียงใด แต่เจ้าของกระทู้ก็มีลูกที่ดี น่าปลื้มใจแทนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

ภาพจาก
คุณ สมาชิกหมายเลข 1385595 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซึ้งน้ำตาเอ่อ ลูกชายวัย 14 ยัดเงิน 300 ให้แม่ "เงินก้อนแรกของผม..แม่เก็บไว้นะ" อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 15:06:57 81,776 อ่าน
TOP