x close

เหมือนตายทั้งเป็น !! อดีตตำรวจพิการ วอนเห็นใจ หลังไม่ได้รับเงินบำนาญเยียวยา

จ่าสิบตำรวจ ไพโรจน์ อุส่าห์ดี

          เหมือนตายทั้งเป็น !! อดีตตำรวจพิการ วอนขอความเห็นใจ หลังต้นสังกัดไม่จ่ายเงินบำนาญพิเศษเพื่อเยียวยา

          ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ น้ำตาของลูกผู้ชาย จ่าสิบตำรวจ ไพโรจน์ อุส่าห์ดี อดีตตำรวจประจำ สภ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่พิการมานานกว่า 25 ปี เพราะรถคว่ำขณะปฏิบัติหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายคดีปล้นทรัพย์ที่ จ.แพร่ เมื่อปี 2533 จนพิการตั้งแต่ช่วงคอ ยกได้แต่แขน แต่มือขยับไม่ได้ ร่างกายเป็นอัมพาต เป็นเหตุให้ถูกปลดออกจากราชการฟ้าผ่า

จ่าสิบตำรวจ ไพโรจน์ อุส่าห์ดี

          ไม่นานภรรยาก็ทิ้งไปตอนที่ลูกคนโตอายุ 9 ขวบคนเล็กอายุ 1 ขวบ ภรรยานำลูกชายไปอยู่ด้วย ทิ้งลูกสาวไว้ให้จ่าโรจน์ดูแล มีเพียงแม่แท้ ๆ ที่อยู่ดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ เช็ดปัสสาวะ-อุจจาระให้ จนวันนี้แม่ก็พิการด้วยอีกคนจากภาวะโรคพาร์กินสัน ความดันโลหิตสูง และมีไขมันในเส้นเลือด

          ทุกวันนี้รายได้ต่อเดือนมีเพียงเงินผู้พิการ 500 บาทของตนเอง เงินผู้สูงอายุของแม่ 700 บาท และเงินรับราชการของลูกสาวที่หักลบกลบหนี้แล้วเหลือแค่ 2-3 พันบาทใช้ประทังชีวิตเท่านั้น เรียกได้ว่ารายเดือนรวม ๆ กันแล้วมีให้ใช้ไม่ถึง 4,000 บาทต่อเดือนสำหรับ 3 ชีวิต ชายคนนี้บอกว่า ชีวิตของเขาไม่เหลือความหวังอะไรแล้ว อยากฆ่าตัวตายไปซะจะได้ไม่ต้องทนเห็นแม่คลานมาป้อนน้ำให้เขา แต่ที่ยังมีลมหายใจอยู่ก็เพื่อลูก

จ่าสิบตำรวจ ไพโรจน์ อุส่าห์ดี

          จ่าโรจน์จึงพยายามยื่นหนังสือถึงต้นสังกัดขออนุมัติบำนาญพิเศษสำหรับผู้ทุพพลภาพ มาตลอด 20 กว่าปี ล่าสุดเมื่อปี 2557 ได้ยื่นหนังสือถึง คสช. และได้รับอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย แต่จนถึงวันนี้ยังไร้วี่แววว่าจะได้รับเงิน 

          จะอยู่จะกินกันยังไง พิการ ยากไร้ ซ้ำร้ายยังเป็นหนี้ ติดตามเรื่องราวของเขาได้จากคลิปรายการยกทัพข่าวเช้า ช่อง PPTV HD ซึ่งออกอากาศเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2558

          ส่วนใครอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ นี่คือหมายเลขบัญชีของเจ้าตัว นั่นคือ ธนาคารกรุงเทพ บัญชีออมทรัพย์ เลขบัญชี 199-5-47463-0 ชื่อบัญชี นายไพโรจน์ อุส่าห์ดี  หรือ โทร.สอบถามได้ที่เบอร์ 0961710407 (จ่าไพโรจน์)

จ่าสิบตำรวจ ไพโรจน์ อุส่าห์ดี




ภาพและข้อมูลจาก
รายการยกทัพข่าวเช้า ช่อง PPTV

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหมือนตายทั้งเป็น !! อดีตตำรวจพิการ วอนเห็นใจ หลังไม่ได้รับเงินบำนาญเยียวยา อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 16:47:23 19,231 อ่าน
TOP