x close

เครือข่ายเพศหลากสี ยื่นหนังสือจี้กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

น้องคาร์เมน

          เครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน กว่า 100 คน บุกยื่นรายชื่อผู้สนับสนุน กว่า 130,000 รายชื่อ จี้ อดุลย์-พม. ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน


          เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมความเสมอภาค และนายกิตตินันท์ ธรมธัช นายกสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย นำเครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน กว่า 100 คน ซึ่งประกอบไปด้วยประชาชนที่ร่วมกันลงชื่อสนับสนุน, องค์กรภาคประชาสังคมด้านสิทธิของบุคคลเพศหลากหลาย อาทิเช่น สมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย, เครือข่ายสุขภาพและโอกาสเครือข่ายผู้ชายข้ามเพศแห่งประเทศไทย ร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ. ดร.อดุลย์  แสงสิงห์แก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ

          พร้อมกับยื่นรายชื่อผู้สนับสนุน จาก change.org กว่า 130,000 รายชื่อ เรียกร้องให้เด็กหญิงคาร์เมนที่เกิดจากมารดาอุ้มบุญชาวไทย ได้กลับไปอยู่กับครอบครัวที่แท้จริง หลังจากฝ่ายแม่อุ้มบุญยังไม่ดำเนินการส่งน้องคาร์เมนให้นายกอร์ดอน โดยระบุว่าไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นเกย์

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

          ด้าน นางปกิตตา เพไทย น๊อยซ์  ประธานเครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน กล่าวว่าการรวมตัวของเครือข่ายในวันนี้ เพื่อยืนยันว่านายกอร์ดอน เป็นบิดาทางสายเลือดที่แท้จริง และสามารถพิสูจน์ข้อเท็จจริงได้ด้วยหลักฐานดีเอ็นเอ ทั้งนี้นายกอร์ดอนมอบความรักและเอาใจใส่เด็กหญิงคาร์เมนตลอดเวลา 7 เดือนที่ผ่านมา แถมก่อนหน้านี้นายกอร์ดอนและคู่สมรส ได้มีบุตรโดยการอุ้มบุญมาแล้ว 1 คน โดยปรากฏหลักฐานพิสูจน์ว่าทั้งสองสามารถเลี้ยงดูบุตรให้มีสวัสดิภาพและการศึกษาเป็นอย่างดี อีกทั้งในต่างประเทศได้มีงานวิจัยจากสมาคมนักจิตวิทยาสหรัฐอเมริกา ได้แสดงผลการวิจัยคู่สมรสเพศเดียวกันสามารถเลี้ยงดูเด็กได้เทียบเท่ากับคู่สมรสต่างเพศ

          นายกิตตินันท์ ธรมธัช นายกสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงว่า ในฐานะองค์กรที่ทำงานสิทธิมนุษยชนด้านความหลากหลายทางเพศ ขอยืนยันโดยหลักการว่า การเป็นคนรักเพศเดียวกันของคุณกอร์ดอนและคู่สมรส มีทั้งสิทธิและหน้าที่ในความเป็นบิดาผู้ให้กำเนิดของน้องคาร์เมนโดยสมบูรณ์ เฉกเช่นเดียวกับครอบครัวที่มีบิดามารดาเป็นคนรักต่างเพศได้ สิทธิในการก่อตั้งครอบครัว ความเป็นบิดา หรือมารดา เป็นสิทธิมนุษยชนที่รัฐต้องให้การรับรองทางกฎหมายโดยไม่เลือกปฏิบัติด้วยเหตุแห่งเพศ สภาพและเพศวิถีของบุคคล ดังนั้นรัฐจะต้องให้การรับรองความสัมพันธ์ทางสายเลือดระหว่างนายกอร์ดอนกับเด็กหญิงคาร์เมน โดยชอบธรรม

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครือข่ายครอบครัวเพศหลากหลายเพื่อน้องคาร์เมน ต้องการให้กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้ามาเป็นตัวกลางในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งระหว่างนายกอร์ดอน บิดาที่แท้จริง กับมารดาอุ้มบุญในครั้งนี้ โดยผลประโยชน์สูงสุดของเด็กเป็นสิ่งที่ต้องคิดถึงเป็นลำดับแรก ตามหลักการภายใต้อนุสัญญาว่าด้วยสิทธิเด็ก ที่ประเทศไทยมีพันธกรณีที่จะต้องปฏิบัติตาม และการเป็นครอบครัวที่มีคนรักเพศเดียวกันมีสิทธิ หน้าที่ และความสามารถที่จะเลี้ยงดูบุตรได้อย่างเท่าเทียมกับครอบครัวรักต่างเพศ เพื่อให้น้องคาร์เมนได้กลับบ้านไปอยู่กับครอบครัวที่ต่างประเทศโดยเร็วที่สุด

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน

15

น้องคาร์เมน

น้องคาร์เมน

น้องคาร์เมน

น้องคาร์เมน

 เกาะติด
ข่าวแม่อุ้มบุญ น้องคาร์เมน ทั้งหมด คลิกเลย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Bringcarmenhome, change.org

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครือข่ายเพศหลากสี ยื่นหนังสือจี้กระทรวงพัฒนาสังคมฯ ช่วยน้องคาร์เมนกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 16:14:01 19,581 อ่าน
TOP