x close

ชาวบ้านนับร้อยแย่งเก็บ "ผงทอง" หล่นร่วงเกลื่อนถนน ที่แท้เป็นกำมะถัน


ผงทอง

ผงทอง

           เฟลเลยไหมล่ะ ชาวบ้านนับร้อยแย่งเก็บ "ผงทอง" หล่นร่วงเกลื่อนถนนในจีน ก่อนพบที่แท้เป็นแค่กำมะถัน ไว้ใส่ปุ๋ย

           ความโลภนั้นไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ ๆ ก็มีลาภก้อนโตหล่นร่วงอยู่เกลื่อนถนนต่อหน้า มีหรือที่จะไม่คว้าไว้ และนั่นเองความเฟลจึงบังเกิด โดยเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อีสต์ มีรายงานว่า ในช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา (26 สิงหาคม) ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นอย่างมากบริเวณสี่แยกจุดตัดของถนนซินซิงเหนือ และถนนทางหลวงเส้นอื่น ภายในเมืองหานจง มณฑลส่านซี ประเทศจีน เมื่อมีชาวบ้านกว่า 100 ชีวิต แห่กันมารุมแย่งเก็บ "ผงทอง" ที่หล่นกระจายอยู่บนพื้นถนน จนเป็นสาเหตุให้การจราจรติดขัด แม้ตำรวจจะมาไล่ก็ไม่ยอมไป

ผงทอง

ผงทอง

           ด้านแม่ค้ารายหนึ่งที่อยู่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่า เรื่องวุ่นวายนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อในเวลาประมาณ 06.00 น. หลังมีคนหยิบเศษผงบนถนนขึ้นมาดู และในอีก 4 ชั่วโมงต่อมาถนนบริเวณนี้ก็เต็มไปด้วยชาวบ้านทั้งเด็กและคนชรา หญิงและชายจากทุก ๆ ที่ที่ได้ข่าวว่ามีผงทองตกอยู่บนถนน บางคนขี่มอเตอร์ไซค์มาจอดไว้ข้างทางและก้มเก็บผงบริเวณนั้น ขณะที่บางคนถึงขั้นมาขอยืมไม้กวาดจากเธอไปเพื่อเก็บผงเหล่านี้

           ขณะที่พ่อค้าอีกราย เผยว่า แม้เขาพยายามบอกคนเหล่านี้ว่าผงดังกล่าวไม่ใช่ผงทอง แต่ก็ไม่เป็นประโยชน์ แถมคนเหล่านี้ยังโทรศัพท์เรียกคนที่บ้านให้หาถุงมาใส่ผงกลับบ้านด้วยซ้ำ

           ทั้งนี้ความวุ่นวายดังกล่าวดำเนินอยู่เป็นเวลานานตั้งแต่ 06.00-14.00 น. โดยท้ายที่สุดทางบริษัทขนส่งรายหนึ่งก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า แท้ที่จริงแล้วผงเหล่านี้ไม่ใช่ผงทอง หากแต่เป็นผงกำมะถันที่ใช้ในการนำไปผสมกับปุ๋ย โดยผงเหล่านี้ได้ร่วงหล่นจากรถขณะทำการขนส่งออกจากบริษัทเมื่อคืนก่อน

ผงทอง

ผงทอง

จนกลายมาเป็นวีรกรรมที่เฟลสุด ๆ แถมยังทำการจราจรติดขัดอีกต่างหาก

ภาพจาก shanghaiist.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านนับร้อยแย่งเก็บ "ผงทอง" หล่นร่วงเกลื่อนถนน ที่แท้เป็นกำมะถัน อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 21:25:33 15,341 อ่าน
TOP