x close

พระเติมทรัพย์ ท้าพิสูจน์พิธีอัญเชิญเหล็กไหล ขู่ฟ้องสื่อ หากมีอาคมจริง



          พระเติมทรัพย์ท้า พิสูจน์อัญเชิญเหล็กไหล หลังถูกแฉความลับ ลั่นหากมีอาคมจริง จะฟ้องสื่อ ฐานทำให้เสียชื่อเสียง

          จากกรณีที่ทีมข่าวไทยรัฐทีวี ได้นำเสนอข่าวการพิสูจน์พิธีกรรมอัญเชิญเหล็กไหล เผยให้เห็นความลับของพิธีกรรมที่ไม่เคยมีใครพิสูจน์มาก่อน จนกลายเป็นกระแสข่าวฉาวใหญ่โต พร้อมคำวิจารณ์จากเหล่าชาวพุทธจำนวนมาก ถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของพระกลุ่มดังกล่าว

          ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ "FuckGhost ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย" ได้แชร์คลิปการรายงานข่าวของ "ไทยรัฐทีวี" พร้อมคำบรรยายว่า งานนี้มันส์แน่ ๆ หลังจากพระเติมทรัพย์ ได้เห็นการนำเสนอข่าว "เหล็กไหล" จากไทยรัฐทีวี แล้วไม่พอใจที่ถูกกล่าวหาในเชิงว่าตนเป็นพระมิจฉาชีพ ทำให้เกิดความเสียหายและเสียชื่อเสียง พร้อมท่าให้ทีมงานไทยรัฐไปพิสูจน์วิชาอาคมของจนเอง และหากสามารถอัญเชิญเหล็กไหลมีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ได้จริง จะฟ้องทีมข่าวไทยรัฐ

         พร้อมให้ข้อเสนอแนะว่า หากต้องการพิสูจน์ความจริง ให้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร นักวิทยาศาสตร์ นักธรณีวิทยา และสำนักพุทธ ร่วมตรวจสอบด้วย หากทำไม่ได้ตามกล่าวอ้าง ถือว่าเข้าข่ายหลอกลวง และควรมีความผิดทางวินัย และทางกฏหมาย


          
          งานนี้ชาวเน็ตต่างจัดหนักแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้ว่า การที่พระเติมทรัพย์ ออกมาท้าแบบนี้เหมือนเป็นการฆ่าตัวตายชัด และคาดว่าน่าจะทำให้ตัวเองถูกโจมตีหนักขึ้นจากสังคม เพราะที่ผ่านมาพระที่เคยออกมาท้าในลักษณะเช่นนี้ ล้วนหน้าแหกมาแล้วนักต่อนัก



          ขณะที่บางส่วนเห็นว่า แม้ว่าพระเติมทรัพย์จะมีวิชาอาคมดังกล่าวอ้างจริง ก็ไม่สมควรที่จะออกมาแสดงหรืออวดอ้าง หน้าที่ของพระควรมุ่งเผยแพร่แนวทางทางสังคมไปสู่ความสุข ให้ชาวบ้านประพฤติตนอยู่ในความดีงาม ไม่ใช่การทำพิธีกรรมเช่นนี้  

ข้อมูลจาก FuckGhost ฟักโกสต์, ไทยรัฐทีวี 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเติมทรัพย์ ท้าพิสูจน์พิธีอัญเชิญเหล็กไหล ขู่ฟ้องสื่อ หากมีอาคมจริง อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 17:01:10 15,890 อ่าน
TOP