x close

ใช้เทคโนโลยีเพิ่มความชัด CCTV ชายเสื้อฟ้า ต้องสงสัยระเบิดสาทร




ชายเสื้อฟ้า


          เจ้าหน้าที่ เตรียมใช้เทคโนโลยีล้ำหน้าเพิ่มความชัดภาพ CCTV ชายเสื้อฟ้า ต้องสงสัยมือระเบิดสาทร เพิ่มขยายภาพให้ชัด เผยใช้หลักฐานหลายอย่างประกอบออกหมายจับ

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2558 พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังจากที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ออกหมายจับชายไม่ทราบสัญชาติ ตามภาพถ่ายจากกล้อง CCTV คาดว่ามีอายุประมาณ 25-30 ปี สูงประมาณ 170 เซนติเมตร ใน 3 ข้อหาได้แก่ มีหรือใช้วัตถุระเบิดโดยไม่ได้รับอนุญาต, กระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่ผู้อื่น และพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิด พบชายใส่เสื้อสีฟ้า ถือถุงผ้า และนำสิ่งที่คาดว่าเป็นวัตถุระเบิด มาวางไว้ บนสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ระหว่างท่าเรือสาทร ก่อนจะเขี่ยถุงดังกล่าวลงไปในน้ำ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลาประมาณ 19.00 น. หลังเกิดเหตุระเบิดที่องค์พระพรหมเอราวัณ แยกราชประสงค์เพียงไม่กี่นาที ก่อนวัตถุดังกล่าวจะเกิดระเบิดขึ้น ในวันที่ 18 สิงหาคม เวลาประมาณ 13.00 น.

          ซึ่งการออกหมายจับในครั้งนี้ นอกจากใช้ภาพถ่ายจากกล้อง CCTV ยังมีการสอบพยานเพิ่มเติม ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการเพิ่มความคมชัดและความละเอียดของภาพจากกล้อง CCTV

           อย่างไรก็ตาม จากการสอบพยานเพิ่มเติม คาดว่าการก่อเหตุครั้งนี้มีผู้ร่วมขบวนการหลายคน เนื่องจากคนที่ประกอบระเบิด และคนที่ก่อเหตุเป็นคนละคนกันส่วนการสอบปากคำแท็กซี่ที่รับชายเสื้อเหลืองตามหมายจับซึ่งก่อเหตุบริเวณแยกราชประสงค์ จากการสอบปากคำ 2-3 ครั้งยังให้การไม่ตรงกัน อาจเป็นเพราะเหตุการณ์ผ่านมาหลายวันแล้ว และมั่นใจว่าคนขับแท็กซี่ไม่ได้โกหก และต้องใช้เวลาพยานในการทบทวนเหตุการณ์อีกครั้ง ส่วนการตรวจดีเอ็นเอจากแบงก์ 20 ที่ได้เป็นหลักฐาน ผลตรวจเก็บมาแล้ว และจะเก็บไว้เป็นหลักฐานหากมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย อาจนำมาเปรียบเทียบตรวจดีเอ็นเอได้ทันที






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใช้เทคโนโลยีเพิ่มความชัด CCTV ชายเสื้อฟ้า ต้องสงสัยระเบิดสาทร อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2558 เวลา 21:44:54 7,730 อ่าน
TOP