x close

นายกฯ แจงปมห้ามเรียกรากหญ้า แค่เป็นมุก ตนเป็นคนตลกหน้าตาย



ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          นายกรัฐมนตรี ไม่สนนักการเมืองพรรคใหญ่ไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ชี้เป็นการตัดสินใจของประชาชน ยันคำสั่งห้ามเรียกรากหญ้านั้น เป็นเพียงมุกตลก

          วันที่ 28 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงเรื่องกระแสการคว่ำร่างรัฐธรรมนูญ และความกังวลของนักการเมือง มาตรา 260 เรื่องตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ หรือ คปป. ซึ่งที่ผ่านมา นักการเมืองบริหารประเทศมานานแต่ไม่สามารถแก้ปัญหากความขัดแย้งได้ ดังนั้นอย่าดูถูกการตัดสินใจของประชาน

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวว่า ในส่วนของที่มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเรื่องราวดังกล่าวนั้น ตนแนะนำให้ควรเปิดเวทีแถลงว่าจะทำอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหาทุจริตหรือผิดกฎหมาย โดยในขณะที่ตนออกมารับหน้าที่เพื่อแก้ปัญหา แต่กลับถูกด่า ดังนั้นอยากให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจเอง และใช้วิจารณญาณในการวิเคราะห์ดูว่าจะเชื่อนักการเมืองหรือเชื่อตน

          นอกจากนี้ในกรณีที่ตนพูดออกมาว่าจะออกคำสั่ง มาตรา 44 ในการสั่งห้ามเรียกคำว่ารากหญ้านั้น ตนยืนยันว่าเป็นเพียงการเล่นมุกตลก เพื่อให้คนฟังไม่เบื่อ ตนเป็นคนตลกหน้าตาย แนะสื่อมวลชนอย่าจริงจัง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ แจงปมห้ามเรียกรากหญ้า แค่เป็นมุก ตนเป็นคนตลกหน้าตาย อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 10:21:38 7,236 อ่าน
TOP