x close

ลุยจับต่อเนื่อง ! ลงพื้นที่ตรวจร้านเหล้า มรภ.จันทรเกษม พบขายให้เยาวชนเพียบ

ตรวจร้านเหล้า มรภ.จันทรเกษม

          เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองร่วมกับตำรวจเข้าตรวจสอบร้านเหล้าหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม พบขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี


          วันที่ 29 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากหลายหน่วยงานพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จัดชุดเฉพาะกิจร่วมกันเข้าตรวจสอบร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รอบสถานศึกษาภายในซอยรัชดาภิเษก 36 หรือซอยเสือใหญ่ บริเวณหลังมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ตามประกาศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 22 มาตรการควบคุมสถานบริการที่เปิดให้บริการใกล้กับสถานศึกษาและหอพัก

          ทั้งนี้ นายแพทย์สมาน ฟูตระกูล ผู้อำนวยการคณะกรรมการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่าร้านดังกล่าวตั้งอยู่ไม่ห่างจากสถานศึกษามากนัก และเปิดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลาที่กฎหมายกำหนดให้กับเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี นอกจากนี้ยังพบว่ามีการจัดโปรโมชั่นจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ใช้บริการ ซึ่งผิดข้อกำหนดตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกด้วย

ตรวจร้านเหล้า มรภ.จันทรเกษม

          ด้านนายณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับและตรวจสอบ กรมการปกครอง กล่าวว่า ร้านจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในละแวกนี้เข้าข่ายความผิดตามประกาศของ คสช. ซึ่งได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ให้เข้ามาดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว และหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะต้องดำเนินการปิดร้านทันที

ตรวจร้านเหล้า มรภ.จันทรเกษม

ภาพจาก Twitter @TNAMCOT

ข้อมูลจาก สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุยจับต่อเนื่อง ! ลงพื้นที่ตรวจร้านเหล้า มรภ.จันทรเกษม พบขายให้เยาวชนเพียบ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2558 เวลา 10:21:14 7,035 อ่าน
TOP