x close

ช็อกสิครับ ! ชิ้นส่วนจรวดตกใส่ทะลุหลังคาบ้าน หลังถูกปล่อยไม่กี่นาที


จรวดตกใส่หลังคาบ้าน

จรวดตกใส่หลังคาบ้าน

          ชาวบ้านช็อก เจอชิ้นส่วนจรวดตกใส่ทะลุหลังคาบ้าน เผยร่วงลงมาหลังเพิ่งปล่อยจวดไม่กี่นาที ด้านตำรวจเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนก

          วันนี้ (29 สิงหาคม 2558) สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานจากกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เปิดเผยว่า ชาวบ้านผู้อาศัยอยู่ในเขตซุนหยาง มณฑลส่านซี มีอันต้องช็อกเมื่ออยู่ดี ๆ ก็มีชิ้นส่วนจรวดพุ่งลงมาใส่บ้าน ทะลุหลังคาเข้ากระแทกกำแพงอิฐจนบ้านเรือนเสียหาย

จรวดตกใส่หลังคาบ้าน

          เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นเปิดเผยว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของระบบขับเคลื่อนจรวด ซึ่งบรรทุกนำดาวเทียมสำรวจระยะไกลปล่อยขึ้นสู่อวกาศ โดยชิ้นส่วนดังกล่าวตกลงมาใส่บ้านของชาวบ้านในเวลาเพียง 9 นาทีหลังจรวดถูกปล่อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งไปยังประชาชนไม่ให้ตื่นตระหนกกับเหตุดังกล่าวแล้ว

          สำหรับดาวเทียมที่ถูกปล่อยขึ้นอวกาศในครั้งนี้ เป็นดาวเทียมสำรวจระยะไกล ซึ่งจะถูกนำมาใช้ในงานด้านการทดลอง การสำรวจภูมิประเทศ สำรวจพื้นที่เกษตร รวมทั้งป้องกันภัยพิบัติ อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุชิ้นส่วนจรวดตกใส่หลังคาบ้านของประชาชนในจีน โดยเมื่อปี 2556 ก็ได้เกิดเหตุในทำนองนี้มาแล้ว

จรวดตกใส่หลังคาบ้าน

จรวดตกใส่หลังคาบ้าน

ภาพจาก news.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกสิครับ ! ชิ้นส่วนจรวดตกใส่ทะลุหลังคาบ้าน หลังถูกปล่อยไม่กี่นาที โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2558 เวลา 11:25:02 20,644 อ่าน
TOP