x close

กรุพระแตก ! ซ่อนโอ่งในพระพุทธรูป ที่วัดเก่าสุโขทัย พบพระเครื่องอื้อ

 
กรุพระสุโขทัย

กรุพระสุโขทัย
 
            กรุพระแตก เจอพระเครื่องเต็มโอ่งมังกร หลังทุบศาลาเพื่อปรับภูมิทัศน์ ที่วัดเกาะไม้แดง ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ชาวบ้านแห่ขอบูชา

            วันนี้ (29 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดเกาะไม้แดง ม.6 ต.วังลึก อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งมีการปรับภูมิทัศน์ ลานกิจกรรมที่ใช้ในวันสำคัญทางศาสนา บริเวณรอบพระพุทธลีลาธิสาธวนฤมิตร หรือพระพุทธรูปปางลีลาสีดำ ที่อ่อนช้อย สูง 30 เมตร หรือ 15 วา และใช้เป็นสถานที่เวียนเทียนในวันสำคัญทางศาสนา ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนมาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

            โดยก่อนหน้านี้ ที่บริเวณศาลาประดิษฐานพระพุทธรูปปางมารวิชัยนั้น กีดขวางทางเดิน พระอธิการสมชาย สมจิตโต เจ้าอาวาสวัดเกาะไม้แดง จึงปรึกษากับคณะกรรมการวัดให้รื้อถอนออกและย้ายพระปางมารวิชัย เข้าไปประดิษฐานชั่วคราวในศาลาหลังเล็ก ซึ่งขณะรื้อถอน ช่างได้ทุบพื้นเพื่อปรับให้เรียบ ปรากฏว่า พบโอ่งมังกรฝังอยู่ และโอ่งใบนั้นบรรจุพระเครื่อง ทั้งพระดินเผาและเหรียญหลายรูปแบบ ซึ่งบางส่วนเป็นพระที่สร้างในปี 2523 และมีรอยพิมพ์ด้านหลังพระ ว่า "สว่าง สิทธิผล" หรือ พระครูสว่าง ธัมมะปาโล อดีตเจ้าอาวาสที่ลาสิกขาไปแล้ว

กรุพระสุโขทัย

กรุพระสุโขทัย

            นอกจากนี้ ยังพบพระเครื่องที่อดีตเจ้าอาวาสได้มีไว้บูชาจากการรับนิมนต์ในครั้งที่ยังดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสจำนวนมาก จึงได้นำไปเก็บไว้ เช่น พระซุ้มปรางค์ ,พระพุทธโคดม (วัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี) ,พระผงสุพรรณ ,พระคงลำพูน ,พระลีลากำแพงเพชร ,พระนางพญาเสน่ห์จันทร์ และจะประชุมกรรมการวัดว่าจะจัดการอย่างไรต่อไปดี และเชื่อว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นพุทธคุณในนำมาจำหน่าย เพื่อนำเงินมาบูรณะกำแพง และเสมาในวัดที่กำลังเสื่อมสภาพลง

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรุพระแตก ! ซ่อนโอ่งในพระพุทธรูป ที่วัดเก่าสุโขทัย พบพระเครื่องอื้อ โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2558 เวลา 19:28:54 9,002 อ่าน
TOP