x close

คุมเข้มสอบปากคำชายต่างชาติต้องสงสัย เค้นสอบแท็กซี่อีกครั้ง หลังให้การสับสน



           คุมเข้มสอบปากคำชายต่างชาติต้องสงสัย เอี่ยวระเบิดราชประสงค์ เค้นสอบแท็กซี่อีกครั้ง หลังให้การสับสน พบมีการติดต่อกับหมายเลขโทรศัพท์ต้องสงสัย ด้านโฆษกตำรวจ ลั่นยังไม่ตัดปมไหนทิ้ง ชี้ของกลางอนุมานได้ว่า อาจจะเตรียมก่อเหตุอีกครั้ง

           วันนี้ (30 สิงหาคม 2558) ความคืบหน้าเกี่ยวกับการจับกุมตัวชายต่างชาติต้องสงสัยเอี่ยวระเบิดราชประสงค์ โดยในวันนี้บรรยากาศด้านหน้าทางเข้ากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นจุดที่ใช้ควบคุมตัวชายดังกล่าว มีการตรึงกำลังเอาไว้อย่างหนาแน่น และมีเจ้าหน้าที่ทหารเฝ้าประจำการคอยตรวจเช็กไม่ให้รถยนต์หรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้า-ออก

           ทั้งนี้ในส่วนของกลาง พล.ต.ต. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่นำทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ของผู้ต้องสงสัยทั้งหมด รวม 5 ห้อง คือห้อง 404, 409, 410, 411 และ 412 ไปตรวจเช็กรอยนิ้วมือแฝง รวมทั้งนำกล้องวงจรปิดของอพาร์ทเม้นท์ไปตรวจพฤติกรรมเพื่อหาจุดเชื่อมโยงคดี

           ขณะที่ ที่กองบัญชาการตำรวจสันติบาล (บช.ส.) พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจ ได้ร่วมสอบปากคำชายโชเฟอร์รถแท็กซี่ ที่คุมตัวมาจาก จ.สุรินทร์ เนื่องจากหลังสอบปากคำครั้งแรกเสร็จ มีหลายส่วนไม่ค่อยเชื่อมโยงกัน เลยต้องคุมตัวสอบอีกครั้ง เพราะพบความเกี่ยวข้องมีการติดต่อกับหมายเลขโทรศัพท์ที่น่าสงสัย เท่าที่สอบเจ้าตัวยังให้การสับสน ส่วนเรื่องของกลางจำนวนมากนั้น ก็พออนุมานได้ว่าของเยอะผิดปกติ อาจเตรียมก่อเหตุอีก

           ส่วนทางด้าน พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยถูกควบคุมตัวไว้ที่ค่ายทหารแห่งหนึ่ง ซึ่งจากนี้ตำรวจจะดำเนินการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม โดยแบ่งงานทำร่วมกันเป็นทีม และในวันนี้พนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำผู้ต้องสงสัยที่ค่ายทหารอีกครั้ง ส่วนเรื่องการเก็บดีเอ็นเอคนร้าย ยังไม่ระบุเวลาดำเนินการ

           อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถตัดประเด็นทิ้ง ต้องรอให้ผลการสอบสวนมีความชัดเจนเสียก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุมเข้มสอบปากคำชายต่างชาติต้องสงสัย เค้นสอบแท็กซี่อีกครั้ง หลังให้การสับสน อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 11:19:30 39,003 อ่าน
TOP