x close

สถานทูตตุรกี ยันพร้อมให้ความร่วมมือไทย ล่ามือบึ้มราชประสงค์

สถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย

          สถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย แถลงพร้อมให้ความร่วมมือกับไทย หลังมีกระแสโยงชาวตุรกีเอี่ยวระเบิดราชประสงค์


          วันนี้ (30 สิงหาคม 2558) ผู้สื่อข่าวมีรายงานเปิดเผยคำแถลงการณ์จากสถานเอกอัครราชทูตตุรกีประจำประเทศไทย ต่อกรณีรายงานข่าวที่มีการรายงานข่าวเชื่อมโยงชาวตุรกีกับเหตุระเบิดราชประสงค์ บริเวณศาลท้าวมหาพรหม เอราวัณ โดยทางตุรกีได้แสดงจุดยืนในการต่อต้านการก่อการร้าย และพร้อมให้ความร่วมมือกับทางการไทย ตามที่ได้เผยคำแถลงดังกล่าวผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก "T.C. Bangkok Büyükelçiliği" เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ระบุว่า

          จากเหตุการณ์วางระเบิดบริเวณศาลท้าวมหาพรหม เอราวัณ เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของตุรกีได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจมายังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยแล้ว โดยในสาส์นยังได้ประณามอย่างรุนแรงดังกล่าว พร้อมแสดงจุดยืนที่แน่วแน่ในการต่อสู้กับการก่อการร้าย โดยยืนยันว่าประเทศตุรกีมีจุดยืนที่มั่นคงในการต่อต้านการก่อการร้ายทุกรูปแบบ ไม่ว่าการก่อการร้ายนั้นจะมีแหล่งที่มาต้นกำเนิด หรือแรงจูงใจอย่างใดก็ตาม

          นอกจากนี้ประเทศตุรกียังได้ส่งสาส์นแสดงจุดยืนในการต่อต้านการก่อการร้ายไปถึงสถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงอังการา และได้แสดงความพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางการไทย หากทางการไทยมีข้อมูลที่แน่ชัด สอดคล้องกับการคาดการณ์ตามรายงานข่าว อย่างไรก็ตามเราติดตามข่าวด้วยความเศร้าสลด ต่อการรายงานข่าวและบทวิเคราะห์คาดการณ์ต่าง ๆ ที่เชื่อมโยงชาวตุรกีกับเหตุการณ์วางระเบิดในครั้งนี้ และขอยืนยันถึงความพร้อมของเราในการให้ความร่วมมือกับทางการไทย


ภาพจาก เฟซบุ๊ก T.C. Bangkok Büyükelçiliği

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตตุรกี ยันพร้อมให้ความร่วมมือไทย ล่ามือบึ้มราชประสงค์ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2558 เวลา 10:01:10 8,525 อ่าน
TOP