x close

ไพโรจน์ ถัดทะพงษ์ อดีต ส.ว.สรรหา ยิงตัวตาย คาดหนีปัญหาโรครุมเร้า

ไพโรจน์ ถัดทะพงษ์

          ไพโรจน์ ถัดทะพงษ์ อดีต ส.ว.สรรหาเมืองลำพูน ใช้ปืน 9 มม. จ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิตคาบ้านพัก คาดฆ่าตัวตายหนีโรคประจำตัวที่รุมเร้ามานานหลายปี


          เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งเหตุมีคนยิงตัวตายภายในบ้านเลขที่ 184/1 หมู่ 11 ต.อุโมงค์ อ.เมืองลำพูน จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์โรงพยาบาลลำพูน ที่เกิดเหตุพบศพ นายไพโรจน์ ถัดทะพงษ์ อายุ 68 ปี อดีต ส.ว.สรรหา นอนเสียชีวิตอยู่ในห้องนอน สภาพศพขมับด้านขวาถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 มม. ข้างศพพบปืนพกสั้นขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 กระบอก

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เนื่องจากนายไพโรจน์มีโรคประจำตัวรุมเร้ามาหลายปี อย่างไรก็ดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพนายไพโรจน์ไปชันสูตรอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลลำพูน ก่อนจะมอบให้ญาตินำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยทางญาติจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ธรรมศาลาศรีจำปา วัดพระธาตุหริภุญชัย และจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 4 กันยายนนี้ ที่สุสานบ้านหลวย ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน

          สำหรับประวัติการทำงานของนายไพโรจน์ ถัดทะพงษ์ ที่ผ่านมาเคยเป็นผู้บัญชาการเรือนจำ, รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์, รองอธิบดีกรมพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน, รองอธิบดีกรมคุมประพฤติ และสมาชิกวุฒิสภา ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก (ม.ป.ช.), มหาวชิรมงกุฎ (ม.ว.ม.)

ภาพจาก www3.senate.go.th

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพโรจน์ ถัดทะพงษ์ อดีต ส.ว.สรรหา ยิงตัวตาย คาดหนีปัญหาโรครุมเร้า อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2558 เวลา 17:40:13 12,074 อ่าน
TOP