x close

เจ้าหน้าที่ เข้าค้นอพาร์ทเม้นท์ย่านมีนบุรี - ยึดวัตถุต้องสงสัยสอบ โยงระเบิดราชประสงค์

ระเบิดราชประสงค์

          เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร เข้าตรวจค้นขยายผลระเบิดราชประสงค์ ที่อพาร์ทเม้นท์ย่านราษฎร์อุทิศเพิ่ม หลังได้ข้อมูลเพิ่มจากผู้ต้องสงสัย ยึดสิ่งของที่เกี่ยวข้องเหตุระเบิดได้บางส่วน

          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารได้สนธิกำลังโดยนำหมายศาลเข้าตรวจค้น "ไมมูณา การ์เด้นโฮม" ซอยราษฎร์อุทิศ 25/8 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เพื่อขยายผลต่อเนื่องจากคำให้การของผู้ต้องหาชาวต่างชาติคดีระเบิดที่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เมื่อวานนี้ หลังทราบว่าได้เช่าอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวเพื่อเก็บอุปกรณ์ประกอบระเบิด โดยมีพันตำรวจเอกสุศักดิ์ ปรักกมะกุล รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 และ พันตำรวจเอกกัญชล อินทราราม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี เป็นหัวหน้าชุดเข้าตรวจค้น

ระเบิดราชประสงค์

          พ.ต.อ. กัญชล อินทราราม เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนตำรวจนครบาลมีนบุรี และกองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมทหารสนธิกำลังนำหมายศาล เข้าตรวจค้นอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ย่านถนนราษฎร์อุทิศ เขตมีนบุรี หลังขยายผลจากคำให้การของชายชาวต่างชาติ ผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร โดยผู้ต้องหาอ้างว่าอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เป็นสถานที่ที่พรรคพวกนำสิ่งของมาเก็บไว้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นห้องพักทุกห้องกว่า 30 ห้องพัก เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานนำไปตรวจสอบ

          ด้านพ.ต.อ. สุศักดิ์ ปรักกมะกุล เปิดเผยภายหลังสนธิกำลังตำรวจทหาร ตรวจค้นห้องพักทั้ง 30 ห้อง ในอาคารแห่งหนึ่ง ย่านซอยราษฎร์ทิศ 25/8 ตามคำให้การของผู้ต้องสงสัยคดีระเบิดแยกราชประสงค์ ว่า จากการตรวจค้น สามารถเปิดห้องพักตรวจได้ทั้งหมด 21 ห้อง ส่วนอีก 9 ห้อง ยังไม่สามารถติดต่อเจ้าของห้องได้ ซึ่งจะมีการวางกำลังไว้ เพื่อตรวจค้นเพิ่มเติม

ระเบิดราชประสงค์

          ทั้งนี้ เบื้องต้น สามารถตรวจยึดสิ่งของได้จำนวนหนึ่ง อาทิ เครื่องมือบัดกรี ที่ตรวจยึดได้จากห้องพักหมายเลข 9102 โดยจะมีการส่งให้พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี ดำเนินการตามขั้นตอน รวมทั้ง ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบว่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดหรือไม่

         นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า หลังตรวจคนห้อง 9106 ยังพบวัตถุบางอย่าง ที่อาจจะมีความเชื่อมโยงกับคดี ซึ่งเจ้าหน้าที่ยึดไปตรวจสอบแล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา

         อย่างไรก็ตาม ขณะเข้าตรวจค้นผู้พักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์ดังกล่าวให้ความร่วมมือกับการเข้าตรวจค้นเป็นอย่างดี โดยจากการสอบถามทราบว่าอพาร์ทเม้นท์แห่งนี้เปิดบริการให้เช่าแบบรายวันและรายเดือน โดยมีเจ้าของเป็นคนไทยมุสลิม และทราบว่ามักมีชาวต่างชาติ มาพักอยู่บ่อยครั้ง รวมถึงชาวไทยพุธและมุสลิมด้วย

world_id:55e2ed1b4d265a7e5d8b456e

world_id:55e2ed634d265a687a8b456e




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าหน้าที่ เข้าค้นอพาร์ทเม้นท์ย่านมีนบุรี - ยึดวัตถุต้องสงสัยสอบ โยงระเบิดราชประสงค์ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 10:25:29 40,561 อ่าน
TOP