x close

คุณลุงยอมกิน-นอนใต้สะพาน ประหยัดเงินไว้ซื้อแหวน-สร้อยเพชรให้ภรรยาที่รัก

คุณลุงแซ่เซี่ยง

          ความรักทำให้คนยอมทำได้ทุกอย่างจริง ๆ ดังเช่นชายชาวจีนรายนี้ที่ย้ายออกจากบ้านอาศัยกิน-นอนใต้สะพาน เพื่อออมเงินเพื่อซื้อแหวนเพชร สร้อยทอง ให้ภรรยาสุดที่รัก จะทำให้เธอดีใจ อยากให้เธอรู้ว่าคิดไม่ผิดที่เลือกแต่งงานกับตัวเอง


          วันที่ 30 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เผยเรื่องราวของของคุณลุงแซ่เซี่ยง จากเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน ที่กลายเป็นที่กล่าวขวัญในความรักสุดทุ่มเทที่มีให้กับภรรยา โดยแต่เดิมนั้นลุงเซี่ยงอาศัยอยู่ในห้องพักธรรมดา ๆ ซึ่งเป็นของหน่วยงานท้องถิ่นอยู่แล้ว แต่ก็ยังอยากประหยัดเงินให้มากกว่าเดิมอีก จึงตัดสินใจย้ายออกมาอยู่อาศัย กิน-นอนใต้สะพาน และหารายได้จากการเก็บขยะและของที่ยังพอมีมูลค่าจากขยะมาขาย

คุณลุงแซ่เซี่ยง

          ลุงเซี่ยงบอกว่าตั้งแต่ย้ายออกมาแล้วช่วยประหยัดเงินได้มากกว่าเดิมอีกวันละ 5 หยวน (ประมาณ 25 บาท) ซึ่งจะเก็บสะสมเงินส่วนนี้ไว้เพื่อซื้อแหวนเพชรและสร้อยทองให้กับภรรยา ซึ่งเธอเคยบอกว่าอยากได้

          "ลุงอยากจะเข้าร้านทองไปซื้อเครื่องประดับให้เมียบ้าง เหมือนที่คนอื่น ๆ ในเมืองเขาทำกัน" ลุงเซี่ยง กล่าว

          คุณลุงรายนี้ยังบอกว่า ภรรยาของเขาอายุมากกว่า 60 ปีแล้ว ตอนนี้เธอทำงานเลี้ยงสัตว์อยู่ที่บ้านเกิด เขาอยากจะทำให้เธอมีความสุข ตั้งใจว่าจะส่งของขวัญนี้ไปให้ เพื่อพิสูจน์ให้เธอได้เห็นว่าคิดไม่ผิดที่เลือกแต่งงานกับตน

คุณลุงแซ่เซี่ยง

คุณลุงแซ่เซี่ยง

คุณลุงแซ่เซี่ยง

ภาพจาก news.163.com
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณลุงยอมกิน-นอนใต้สะพาน ประหยัดเงินไว้ซื้อแหวน-สร้อยเพชรให้ภรรยาที่รัก อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 13:36:36 36,291 อ่าน
TOP