x close

ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 หญิงไทย-ชายไม่ระบุสัญชาติ เอี่ยวบึ้มราชประสงค์






            ตำรวจเตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติเพิ่มอีก 3 ราย เอี่ยวระเบิดราชประสงค์  หลังสอบพยานพบหลักฐานเพียงพอที่จะขอหมายจับต่อศาล และล่าสุดช่วงบ่ายออกหมายจับเพิ่มอีก 2 ราย เป็นหญิงไทย ผู้เช่าห้องพัก และชายไม่ระบุสัญชาติ

            จากกรณีเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2558 เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้นำกำลังล้อมควบคุมตัวชายชาวต่างชาติ ผู้ต้องสงสัยเป็นมือวางระเบิดราชประสงค์  ซึ่งจากการตรวจค้นพบของกลางเป็นวัตถุต้องสงสัย ที่ใช้สำหรับประกอบระเบิดจำนวนมาก ชนิดเดียวกับที่พบในเหตุระเบิดราชประสงค์และท่าเรือสาทร ซึ่งผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ทหาร ตามมาตรา 44 และหากครบกำหนดระยะเวลาก็จะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน ส่วนที่ของกลางที่ยึดได้นั้น ขณะนี้ได้ส่งให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบทั้งหมดแล้ว 

           โดยความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าจากการเข้าตรวจค้นห้องพักภายในอพารท์เม้นท์ไมมูณา การ์เด้นโฮม ภายในซอยราษฎร์อุทิศ 25/8 หรือซอยบุญยะบา แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี เจ้าหน้าที่พบ ดินดำ ประกอบวัตถุระเบิด ปุ๋ยยูเรีย รถบังคับวิทยุที่อาจนำไปใช้จุดชนวนระยะไกลนอตเพื่อใช้เป็นสะเก็ดระเบิด และหลอดไฟที่อาจนำไปใช้เป็นเชื้อปะทุไฟ นอตเพื่อใช้เป็นสะเก็ดระเบิด และหลอดไฟที่อาจนำไปใช้เป็นเชื้อปะทุไฟ

          ล่าสุด ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัย 2 คน ที่เป็นผู้เช่าห้องพัก และผู้ที่อาศัยอยู่ในห้องพัก ประกอบด้วย น.ส.วรรณา สวนสัน 26 ปี ซึ่งเป็นผู้เช่าห้องพัก และชายไม่ปรากฏสัญชาติตามภาพสเก็ตช์


นางสาววรรณา สวนสัน


ภาพสเก็ตช์ชายไม่ระบุสัญชาติ

          พร้อมฝากถึงเจ้าของหอพักต่าง ๆ ที่มีชาวต่างชาติเข้าพักอาศัย หากพบผู้ที่มีลักษณะคล้ายผู้ต้องสงสัย หรือมีพฤติกรรมต้องสงสัยขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบทันที

            อย่างไรก็ดีตามรายงานข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองจอก ได้ขอหมายจับผู้ต้องสงสัยชาวต่างชาติอีก 3 ราย ที่ปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิดตรงจุดเข้า-ออกห้องเลขที่ 412 และ 414 พูลอนันต์อพาร์ทเม้นท์ ในข้อหาร่วมกันมียุทธภัณฑ์และอุปกรณ์ใช้ประกอบระเบิด ซึ่งทางราชการไม่อนุญาตให้มีไว้ในครอบครอง

            ทั้งนี้จากการติดตามขยายผลชายชาวต่างชาติที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ คาดว่ามีชายชาวต่างชาติอีก 6 รายที่มีส่วนรู้เห็น ทั้งจากการสอบพยานบุคคลและพยานประกอบในส่วนอื่น ๆ แต่ในเบื้องต้นนั้นพบหลักฐานที่พอจะยื่นขอหมายจับต่อศาลได้ 3 รายตามที่กล่าวข้างต้น


เตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติเพิ่ม 3 ราย พบปมสำคัญเอี่ยวระเบิดราชประสงค์

เตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติเพิ่ม 3 ราย พบปมสำคัญเอี่ยวระเบิดราชประสงค์

เตรียมออกหมายจับชาวต่างชาติเพิ่ม 3 ราย พบปมสำคัญเอี่ยวระเบิดราชประสงค์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ThaiPBSเรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ออกหมายจับเพิ่มอีก 2 หญิงไทย-ชายไม่ระบุสัญชาติ เอี่ยวบึ้มราชประสงค์ อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 14:55:37 87,087 อ่าน
TOP