x close

ประวิตร ยันไม่ใช่แพะ ปมรวบผู้ต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์





          ประวิตร วงษ์สุวรรณ แจง จับผู้ต้องสงสัยลอบวางระเบิดที่ราชประสงค์ ยันไม่ใช่แพะ เตรียมหาตัวผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม เผยยังไม่ตัดประเด็นก่อการร้ายข้ามชาติ วอนประชาชนแจ้งเบาะแสหากพบความผิดปกติ

          วันที่ 31 สิงหาคม 2558 พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการจับกุมผู้ต้องสงสัยเหตุวางระเบิดบริเวณแยกราชประสงค์ว่า เบื้องต้นค่อนข้างชัดเจนว่าอยู่ในขบวนการลอบวางระเบิด แต่จะใช่คนร้ายหรือไม่นั้นต้องพิสูจน์กันต่อไป โดยเจ้าหน้าที่จะต้องสืบสวนต่อว่ามีบุคคลใดเชื่อมโยงอีก เพราะน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการหลายคน ทั้งนี้ไม่ได้ตัดประเด็นการก่อการร้ายข้ามชาติ ตนขออย่าไปว่าเป็นการจับแพะ เพราะจับได้ในเขตพื้นที่มีนบุรี ซึ่งอยู่ไกลจากที่เกิดเหตุ จะไปจับแพะได้อย่างไร กว่าจะได้หลักฐานแต่ละอย่างค่อนข้างยาก เรื่องนี้ไม่ต้องห่วง เพราะเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างตั้งใจ


          โดยฝ่ายความมั่นคงได้ทำการสืบสวนจนพบต้นตอเอง ไม่ได้มีการข่าวแจ้งมาแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามยังต้องตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งตนพอใจกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ถือว่าเป็นระยะเวลาที่เร็วมาก

          ทั้งนี้ต้องแจ้งประชาชนให้ทราบมากกว่า เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าฝ่ายความมั่นคงได้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก รวมไปถึงให้ชาวต่างชาติมั่นใจได้ว่าเมื่อมาท่องเที่ยวแล้วจะไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอีก ดังนั้นจึงต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกคนในการแจ้งเบาะแสที่เห็นว่าผิดปกติ

          ส่วนที่สำนักข่าวต่างประเทศระบุว่า ทางสถานทูตตุรกีไม่สามารถติดต่อทางการไทยได้นั้น พล.อ. ประวิตร กล่าวว่า ทำไมล่ะ ประเทศไทยก็อยู่ตรงนี้ มาติดต่อได้เลย ประเทศเราจะหนีไปไหน เจ้าหน้าที่อยู่ทำงานทุกวัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประวิตร ยันไม่ใช่แพะ ปมรวบผู้ต้องสงสัยวางระเบิดราชประสงค์ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 16:04:00 2,882 อ่าน
TOP