x close

จับแล้ว ! "โจรเสื้อลายบ่าย 3 โมง" ย่องลักทรัพย์หอพักกว่า 100 คดี



จับแล้ว !

จับแล้ว !


          ตำรวจคลองตัน รวบตีนแมว ฉายา "โจรเสื้อลายบ่าย 3 โมง" หลังก่อเหตุลักทรัพย์ตามอพาร์ทเม้นท์-คอนโด โดยทำเนียนเดินตามเข้าไป ก่อนทำทีเคาะประตูห้อง ถ้าไม่มีคนอยู่ลงมือกวาดทรัพย์

          วันนี้ (1 กันยายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวว่า ตำรวจ สน.คลองตัน สามารถจับกุมตัว นายพิชัย แซ่ตั้ง หรือฉายา "โจรเสื้อลายบ่าย 3 โมง" ผู้ต้องหาตระเวนลักทรัพย์กว่า 100 คดีในพื้นที่ สน.คลองตัน และท้องที่ใกล้เคียงทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑลได้แล้ว เมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา พร้อมยึดของกลางได้มากกว่า 200 รายการ อาทิ รถจักรยานยนต์, กระเป๋า, มือถือ, บัตรโทรศัพท์, บัตรเครดิต นาฬิกา และทรัพย์สินอื่น ๆ 

จับแล้ว !

          ด้านนายพิชัย ผู้ต้องหาในคดี ยอมรับสารภาพว่า ตนเพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2554 และเริ่มก่อเหตุลักทรัพย์ตั้งแต่ปี 2557 โดยในการก่อเหตุทุกครั้งจะใช้วิธีสุ่มสถานที่ในการลงมือ โดยที่ผ่านมาได้ก่อเหตุลักทรัพย์ตามหอพัก อพาร์ทเม้นท์ คอนโดในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล มาแล้วไม่น้อยกว่า 100 ครั้ง ทุกครั้งจะเลือกลงมือในช่วงเวลากลางวัน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่ในห้องพัก ส่วนวิธีการเข้าออกนั้น หากเป็นอาคารที่ต้องใช้คีย์การ์ด ก็อาศัยจังหวะที่มีคนเปิดประตูเข้าออกในการเดินเข้าไปในอาคาร หลังจากได้ทรัพย์สินมาแล้วนำทรัพย์สินที่ได้ไปขายตามตลาดนัด และสถานที่ต่าง ๆ นำเงินที่ได้มาใช้จ่ายในชีวิตประจำวันและเล่นการพนัน

          เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคล หรือทรัพย์ และบุกรุกเคหสถาน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว ! "โจรเสื้อลายบ่าย 3 โมง" ย่องลักทรัพย์หอพักกว่า 100 คดี อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2558 เวลา 10:26:44 8,489 อ่าน
TOP