x close

โฆษกตำรวจ แถลงคุมตัวชายต้องสงสัยถึงกรุงเทพฯ แล้ว มั่นใจเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ

ระเบิดราชประสงค์

ระเบิดราชประสงค์

            โฆษกตำรวจ แถลงคุมตัวผู้ต้องสงสัยคล้ายชายเสื้อเหลืองมือระเบิดราชประสงค์มาถึงกรุงเทพฯ แล้ว ควบคุมตัวตาม ม.44 มั่นใจเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ รอตรวจสอบพิมพ์มือ-DNA เพิ่มเติม

            เมื่อเวลา 17.15 น. ของวันนี้ (1 กันยายน 2558) พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้แถลงถึงประเด็นการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยคล้ายชายเสื้อเหลืองมือระเบิดราชประสงค์ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยมาถึงกรุงเทพฯ แล้ว โดยจับกุมได้เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ชายแดนไทย ซึ่งผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างการข้ามชายแดน พยายามหลบหนีออกจากประเทศ จึงควบคุมตัวตาม ม.44 ในข้อหาผ่านแดนโดยไม่ได้รับอนุญาต เบื้องต้นชายต้องสงสัยมีหน้าตาและรูปพรรณสัณฐาน คล้ายชายเสื้อเหลืองเป็นอย่างมาก 

            พล.ต.ท. ประวุฒิ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบสัญชาติของผู้ต้องสงสัย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญแน่นอน มีส่วนเกี่ยวพันกับเหตุการณ์เป็นขบวนการ เชื่อว่าเป็นข่าวดี แต่ต้องให้พยานทั้งหมดที่เห็นในวันเกิดเหตุมาชี้ตัวยืนยัน ประกอบกับพยานวัตถุ พยานหลักฐาน และตรวจสอบข้อมูลทางชีวภาพ พิมพ์ลายนิ้วมือ การตรวจดีเอ็นเอ และข้อมูลภาพถ่ายก่อน จึงจะสามารถยืนยันได้ว่า ใช่หรือไม่ใช่ ส่วนภาพพาสปอร์ตที่มีการแชร์กันอยู่นั้น ไม่ใช่ภาพของราชการ ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวในวันนี้ไม่มีพาสปอร์ตติดตัวอยู่แต่อย่างใด

            อย่างไรก็ตามต้องรอสอบสวนเพิ่มเติมและขอรอให้ทางพยานเข้าชี้ตัวก่อนแล้วทางเจ้าหน้าที่จะแถลงรายละเอียดให้ทราบอีกครั้งในวันที่ 2 กันยายน 2558 

คสช. แถลงจับชายต้องสงสัยได้ที่ชายแดนไทย-กัมพูชา รอสอบสวนขยายผล 

            เมื่อเวลา 18.00 น. พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษก คสช. แถลงการณ์ความคืบหน้าเหตุระเบิดราชประสงค์ล่าสุด กองกำลังบูรพาสามารถตรวจพบและจับกุมบุคคลที่มีลักษณะคล้ายผู้ต้องหาชายสวมเสื้อสีเหลืองในคดีเหตุการณ์ราชประสงค์ตามหมายจับของศาล ได้ที่บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา จ.สระแก้ว ซึ่งปัจจุบันได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน นำตัวไปดำเนินการตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

            นอกจากนี้ยังมีการขออนุมัติให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีก 3 ราย รวมแล้วขณะนี้มีผู้ต้องหาถูกออกหมายจับรวมทั้งสิ้น 7 ราย ทั้งนี้การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องมีขั้นตอนและมีความรอบคอบในการดำเนินการ จึงขอให้ประชาชนเข้าใจและให้เวลากับเจ้าหน้าที่ด้วย


ระเบิดราชประสงค์

รวบผู้ต้องสงสัยคล้ายชายเสื้อเหลืองมือบึ้มราชประสงค์ คาชายแดนสระแก้ว

            วันนี้ (1 กันยายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต. ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้สั่งการให้ พ.อ. ปรมาธร  บุนนาค ผบ.ฉก.กรม.ทพ.12 กกล.บูรพา (ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 12 กองกำลังบูรพา) และ ร.อ. อภินันท์ สงครามชัย ผบ.ร้อย ทพ.1201 ประสานความร่วมมือกับ พ.ต.ท. เบญจพล  รอดสวาสดิ์ รอง ผกก.ตม.จว.สระแก้ว และ พ.ต.อ. เสกสรร วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.คลองลึก จ.สระแก้ว สนธิกำลังร่วมกันออกทำการลาดตระเวนและสกัดกั้นการหลบหนีออกนอกประเทศของกลุ่มผู้ก่อเหตุวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ บริเวณทิศเหนือตลาดโรงเกลือ ห่างจุดผ่านแดนถาวรบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นจุดล่อแหลมไม่มีเขตแดนทางธรรมชาติกั้นแนวชายแดน 

            กระทั่งในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ลาดตระเวนมาตามถนนศรีเพ็ญซึ่งเป็นถนนเลียบแนวชายแดน มาถึงบริเวณป่าละเมาะริมชายแดน เขตพื้นที่บ้านดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบชายต้องสงสัยเดินสะพายกระเป๋าเป้สีดำ เดินผ่านป่าละเมาะมุ่งหน้าสู่เขตแดนกัมพูชา จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถสกัดจับไว้ได้ก่อนที่ผู้ต้องสงสัยจะสามารถลักลอบข้ามตะเข็บชายแดน เบื้องต้นพบว่า เป็นชายชาวต่างชาติซึ่งมีใบหน้าและลักษณะคล้ายภาพสเก็ตช์ผู้ต้องหาชาวต่างชาติที่ลอบวางระเบิดแยกราชประสงค์ จึงรีบรายงานให้ พล.ต. ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ทราบเป็นการด่วน

            ต่อมา พล.ต. ศรีศักดิ์ พูนประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ได้รีบรุดเดินทางมาตรวจสอบด้วยตนเองพบว่าชายคนดังกล่าวมีใบหน้าและลักษณะคล้ายแขกขาว ซึ่งเป็นผู้ต้องสงสัยวางระเบิดที่แยกราชประสงค์ จึงควบคุมตัวมาไว้ที่กองร้อยทหารพรานคลองลึก หน้าด่านพรมแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว พร้อมทั้งตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้สีดำ พบว่า มีเสื้อผ้า และกางเกงขาสามส่วนซึ่งลักษณะคล้ายกางเกงที่ผู้ต้องหาใส่ในวันก่อเหตุ 

            จากนั้นได้รายงานให้นายกรัฐมนตรี และ ผบ.ทบ. ทราบ ก่อนแจ้งประสานไปยัง พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. เดินทางมารับตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 12 รักษาพระองค์  อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ไปสอบสวนต่อที่กรุงเทพฯ

            ทั้งนี้หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม กระปุกดอทคอม จะนำมารายงานให้ทราบต่อไป


world_id:55e571154d265a2e7a8b4570
world_id:55e56b2d4d265ae15d8b4575

ระเบิดราชประสงค์


*หมายเหตุ อัพเดทข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 เวลา 18.22 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษกตำรวจ แถลงคุมตัวชายต้องสงสัยถึงกรุงเทพฯ แล้ว มั่นใจเป็นผู้ต้องหาคนสำคัญ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 17:03:42 171,366 อ่าน
TOP