x close

หญิงโวยป่วยโรคแพ้ Wi-Fi จนศาลตัดสินให้ต้องได้เงินสวัสดิการดูแล

โรคแพ้ Wi-Fi

          ศาลฝรั่งเศสตัดสินให้หญิงวัย 39 ปี ได้รับเงินสวัสดิการรายเดือนในฐานะผู้ทุพพลภาพ หลังเจ้าตัวร้องป่วยเป็นโรคแพ้ Wi-Fi ต้องหนีเมืองไปอาศัยในชนบท

          เว็บไซต์เทเลกราฟ มีรายงานในวันที่ 31 สิงหาคม 2558 ว่า ศาลเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส มีคำตัดสินให้ทางการต้องจ่ายเงินสวัสดิการรายเดือนผู้ทุพพลภาพ เดือนละ 500 ปอนด์ (ประมาณ 27,000 บาท) แก่นางมารีน ริชาร์ด วัย 39 ปี หลังเจ้าตัวมีคำร้องต่อศาลขอรับเงินดูแล จากอาการป่วยแพ้ Wi-Fi และสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้าทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นสัญญาณโทรศัพท์ โทรทัศน์ หรือรีโมทคอนโทรล

          หากอยู่ในรัศมีที่มีสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้าเหล่านี้ จะทำให้เธอเกิดอาการอัตราการเต้นของหัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ เวียนศีรษะ และคลื่นไส้ เพื่อหลีกเลี่ยงอาการแพ้ นางมารีนจึงต้องอาศัยอยู่ที่ฟาร์มในเขตภูเขาห่างไกล แถบชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเภท ที่ซึ่งไฟฟ้าเข้าไม่ถึง และต้องใช้น้ำจากบ่อน้ำ รายงานจากเดลี่เมล ระบุ

          ทนายของนางมารีน ระบุว่า การชนะการฟ้องในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในฝรั่งเศส ที่ศาลตัดสินให้ผู้แพ้สัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้าต้องได้รับเงินค่าดูแลชดเชย ซึ่งตนหวังว่าจะเป็นมันจะเป็นก้าวสำคัญทางกฎหมายให้แก่ผู้ป่วยอีกหลายพันคนที่มีอาการเช่นเดียวกับลูกความของตน

          ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก หรือ WHO ระบุไว้ว่า อาการอ่อนไหวต่อสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า เป็นกลุ่มอาการที่ไม่มีรูปแบบตายตัว ไม่มีร่องรอยแน่ชัดตามหลักพิษวิทยา ไม่มีพื้นฐานของลักษณะด้านกายภาพและชีวภาพ และจากการทดสอบเท่าที่มีมา ผู้ที่อ้างว่าไวต่อสัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า ก็ไม่ได้ตรวจรับสัญญาณนี้ได้ดีหรือแย่ไปกว่ากลุ่มคนปกติเลย โดยอาการของกลุ่มผู้แพ้สัญญาณแม่เหล็กไฟฟ้า มีหลากหลาย อาทิ อาการแพ้ทางผิวหนัง มีผิวเห่อแดง รู้สึกผิวไหม้ มีอาการวิงเวียนศีรษะ คลื่นไส้ หัวใจเต้นไม่สม่ำเสมอ เหนื่อยล้า ปัญหาด้านระบบย่อยอาหาร เป็นต้น

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงโวยป่วยโรคแพ้ Wi-Fi จนศาลตัดสินให้ต้องได้เงินสวัสดิการดูแล อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 17:37:45 13,147 อ่าน
TOP