x close

ไต้หวันมีดราม่า คนโวยบัตรโดยสารรูปนางเอก AV แต่หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง



ไต้หวันมีดราม่า คนโวยบัตรโดยสารรูปนางเอก AV แต่หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง
ภาพจาก EasyCard Corporation / AFP

           ยังไงกันล่ะนี่ ไต้หวันมีดราม่า เอารูปนางเอกหนังโป๊มาทำบัตรโดยสาร คนโวยลั่นไม่เหมาะสม แต่ดันขายหมดเกลี้ยงในชั่วข้ามคืน

           วันที่ 1 กันยายน 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล มีรายงานว่า เกิดกระแสดราม่าขึ้นในไต้หวัน หลังจากที่บริษัทอีซี่การ์ด คอร์เปอเรชั่น ของไต้หวัน ซึ่งให้บริการบัตรโดยสารสำหรับระบบขนส่งในประเทศ นำรูปดาราเอวีชาวญี่ปุ่น ยูอิ ฮาตาโนะ วัย 27 ปี มาทำเป็นบัตรโดยสารออกจำหน่าย โดยผลิตออกมาทั้งหมดจำนวน 15,000 ใบ และถูกสั่งซื้อหมดเกลี้ยงภายในเวลา 04.18 น. ของวันอังคารที่ผ่านมา หลังจากเริ่มเปิดรับสั่งซื้อทางโทรศัพท์ในช่วงหลังเที่ยงคืน โดยรายได้จากการขายจะนำไปมอบให้มูลนิธิเพื่อการกุศล

           ยูอิ ฮาตาโนะ นับเป็นนักแสดงอันเป็นที่รู้จักดีของชาวไต้หวัน เจ้าตัวเคยบอกว่าชอบประเทศไต้หวัน และยินดีหากจะได้มีส่วนร่วมกับบริษัทในการทำบัตรโดยสารเพื่อนำรายได้สมทบการกุศล โดยบัตรโดยสารที่กลายเป็นประเด็นดราม่า เป็นรูปครึ่งตัวของยูอิ สวมใส่เสื้อผ้าแบบเสื้อซับใน มีทั้งสีขาวและสีดำ

           อย่างไรก็ตาม มีเสียงคัดค้านจากชาวไต้หวันหลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ผู้ปกครอง นักการเมือง ตลอดจนกลุ่มซึ่งให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของสตรี ซึ่งเห็นว่าการนำรูปดาราเอวีมาใช้ เป็นการไม่ให้เกียรติผู้หญิงและเป็นตัวอย่างที่ไม่เหมาะสมกับเยาวชน

ไต้หวันมีดราม่า คนโวยบัตรโดยสารรูปนางเอก AV แต่หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมงไต้หวันมีดราม่า คนโวยบัตรโดยสารรูปนางเอก AV แต่หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง

           ในที่สุด นายกเทศมนตรีไทเป ซึ่งรัฐบาลของเขาร่วมลงทุนถึง 40% ในระบบบัตรโดยสาร ต้องออกมาร้องขอให้ทางบริษัทห้ามวางจำหน่ายบัตรรุ่นนี้ในร้านค้าทั่วไป จากปกติที่จะมีวางขายได้ทั้งในร้านสะดวกซื้อและตามสถานีรถไฟ และในที่สุดก็ได้ข้อสรุปว่าจะขายกันผ่านระบบสั่งซื้อทางโทรศัพท์เท่านั้น ขณะที่ทางบริษัทก็ได้แถลงขอโทษประชาชน พร้อมระบุว่าจะมีการดำเนินการสอบสวนภายใน

           ด้านชาวไต้หวันรายหนึ่งซึ่งใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะแสดงความคิดเห็นว่า คนที่ซื้อบัตรนี้ไปก็เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบวัฒนธรรมญี่ปุ่น ไม่ต่างจากที่เด็ก ๆ สะสมการ์ดการ์ตูน อย่างโดราเอมอนเลย

ภาพจาก focustaiwan

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไต้หวันมีดราม่า คนโวยบัตรโดยสารรูปนางเอก AV แต่หมดเกลี้ยงภายในไม่กี่ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 16:04:04 22,738 อ่าน
TOP