x close

จีนผุดไอติมหน้าอาชญากรสงครามญี่ปุ่นสมัยสงครามโลก รำลึกอดีตแสนขมขื่น

สงครามโลกครั้งที่ 2

         จีนจัดแคมเปญผลิตภัณฑ์ไอศกรีมใหม่ หน้า “ฮิเดกิ โทโจ” อดีตนายกรัฐมนตรีและอาชญากรสงครามชาวญี่ปุ่น สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อเป็นการรำลึกถึงความสูญเสียและความอัปยศของชาติในช่วงสงคราม

         วันที่ 1 กันยายน 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ร้าน Iceason ซึ่งเป็นร้านแฟรนไชส์ไอศกรีมชื่อดังของประเทศจีน กำลังโปรโมทผลิตภัณฑ์ไอศกรีมใหม่อย่างต่อเนื่องในสาขาเซี่ยงไฮ้ โดยไอศกรีมดังกล่าวมีลักษณะเป็นไอศกรีมแท่งเสียบไม้ รูปร่างหน้าตาเหมือนศีรษะมนุษย์ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีในนาม “ฮิเดกิ โทโจ” อดีตนายกรัฐมนตรีและอาชญากรสงครามชาวญี่ปุ่น ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

สงครามโลกครั้งที่ 2

         นอกจากจะมีการวางจำหน่ายไอศกรีมแล้ว ยังมีป้ายโฆษณาผลิตภัณฑ์ใหม่อีกด้วย โดยมีการวางภาพของไอศกรีมรูปหน้านายฮิเดกิไว้ตรงกลางภาพ พร้อมคำบรรยายด้านบนว่า “อย่าลืมความอัปยศของชาติ” ซึ่งเป็นประโยคที่ชาวจีนใช้เป็นคำปลุกใจเพื่อลุกขึ้นต่อสู้กับกองทัพญี่ปุ่นนั่นเอง

         ทั้งนี้ ทางกองทัพของจีนจะทำการเดินขบวนเฉลิมฉลองเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ที่ชาวจีนรวมพลังลุกฮือต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่น โดยการเดินขบวนพาเหรดดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้

ภาพจาก Shanghaiist

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนผุดไอติมหน้าอาชญากรสงครามญี่ปุ่นสมัยสงครามโลก รำลึกอดีตแสนขมขื่น อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 17:09:42 5,631 อ่าน
TOP