x close

วอนแชร์ให้เรื่องดัง ! เพจขายสัตว์สงวนผ่าน FB แพ็กใส่กล่องส่งถึงที่




วอนแชร์ให้เรื่องดัง ! เพจขายสัตว์สงวนผ่าน FB แพ็คใส่กล่องส่งถึงที่

วอนแชร์ให้เรื่องดัง ! เพจขายสัตว์สงวนผ่าน FB แพ็คใส่กล่องส่งถึงที่

           วอนแชร์เพื่อสัตว์ป่า หลังพบเพจขายสัตว์สงวนผ่านเฟซบุ๊ก มีทั้งลูกแมวดาว ลูกนางอาย, พญากระรอกบิน, ค่างมาลายู ฯลฯ  แพ็คใส่กล่องส่งให้ถึงบ้าน แฉแจ้งหน่วยงานแต่ไม่ได้รับความสนใจ

           ทำเอาชาวเน็ตรักสัตว์ถึงกับทวงถามว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ไหน เมื่อไรจะมาจัดการสักที !! เมื่อมีบุคคลซื้อ-ขาย สัตว์สงวนกันอย่างโจ่งครึ่ม ประกาศราคากันหน้าเฟซบุ๊กแบบไม่เกรงกลัวกฎหมายใด ๆ ตอกย้ำความน่าสงสารของสัตว์เหล่านั้น ด้วยการแพ็กสัตว์ตัวจิ๋วใส่กล่องพัสดุ ส่งไปรษณีย์ให้ถึงที่

           โดยเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 ที่ผ่านมา เพจ เปี๊ยก ไรเดอร์ V3 ได้โพสต์ภาพการซื้อขายสัตว์สงวนของหนุ่มคนหนึ่ง ที่ประกาศขายลูกแมวดาว ลูกนางอาย, พญากระรอกบิน, ค่างมาลายู, ลูกกระจง, อีเห็น, เม่น ฯลฯ พร้อมข้อความระบุว่า "ขายหมดป่าแล้วมั้งไอ้สั_ วันนี้กูทำเพื่อ สืบ นาคะเสถียร"

           งานนี้ชาวเน็ตเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบด่วน ๆ เพราะสัตว์แต่ละชนิดนั้นเป็นสัตว์สงวนและสัตว์หายาก บางตัวยังเป็นลูกที่ยังไม่หย่านมแม่เลย ส่วนการส่งสัตว์นั้นอันตรายและเสี่ยงสัตว์ตายมาก ๆ เพราะส่งผ่านไปรษณีย์ พร้อมประณามพวกที่ซื้อไปเลี้ยง เพราะสัตว์ป่าควรอยู่ในป่าไม่ใช่ให้อยู่ในบ้านเช่นนี้ ขณะที่บางคนก็ตำหนิว่า กฎหมายคงทำอะไรไม่ได้ เพราะเหตุการณ์นี้ไม่ใช่เหตุการณ์แรก และบางครั้งก็เคยยื่นเรื่องไป แต่ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับเพิกเฉย

           เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ควรออกมาชี้แจงโดยด่วนนะครับ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอนแชร์ให้เรื่องดัง ! เพจขายสัตว์สงวนผ่าน FB แพ็กใส่กล่องส่งถึงที่ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2558 เวลา 15:21:44 31,415 อ่าน
TOP