x close

กระทรวงต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง เจ้าตัวบอกยังไม่ได้รับแจ้ง

ยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง

          กระทรวงต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง หลังวิจารณ์การทำงานของ คสช. และไม่เข้ารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. เจ้าตัวเผย ยังไม่รู้ว่าถูกยกเลิก

          วันที่ 2 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ได้ยกเลิกพาสปอร์ตแบบบุคคลทั่วไป (เล่มสีแดง) ของนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เรียบร้อยแล้ว เนื่องมาจากนายจาตุรนต์ มีการวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยเฉพาะอย่างยิ่งนายจาตุรนต์ เป็นผู้ต้องหาคดีขัดคำสั่ง คสช. ที่ไม่เข้ารายงานตัว ในการกระทำการยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ หรือละเมิดกฎหมายแผ่นดินตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 กรณีการร่วมปาฐกถาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

          ทางด้านนายจาตุรนต์ ฉายแสง ระบุว่าเบื้องต้นตนยังไม่ทราบรายละเอียด เพราะยังไม่ได้รับแจ้งจากทางกระทรวงการต่างประเทศ หากมีการยกเลิกจริง ต้องขอทราบเหตุผลในการยกเลิก และจะดำเนินการเพื่อให้ได้สิทธิกลับคืนมา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่ากระทรวงการต่างประเทศใช้อำนาจตามกฎหมายใดในการยกเลิกพาสปอร์ต และใช้อย่างถูกต้องหรือไม่ด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กระทรวงต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง เจ้าตัวบอกยังไม่ได้รับแจ้ง อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 10:06:28 14,636 อ่าน
TOP