x close

จับแท็กซี่ปลอมมิเตอร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจอของแถมเป็นใบกระท่อม

แท็กซี่โกงมิเตอร์

          จับแท็กซี่ระบบเทอร์โบ ปลอมมิเตอร์กดแล้วค่าโดยสารพุ่งที่สนามบินสุวรรณภูมิ ด้านเจ้าตัวอ้าง ไม่ได้เป็นคนติดตั้ง ขณะเดียวกันก็พบใบกระท่อมในรถ

          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558 เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้นรถแท็กซี่สีเขียวเหลืองคันหนึ่ง ป้ายทะเบียน 1 มก 3654 กรุงเทพมหานคร ซึ่งมีนายไสว มีเพียร เป็นคนขับ เนื่องจากเห็นว่า นายไสวเองเป็นคนที่มีท่าทางพิรุธ ขณะขับผ่านด่านตรวจที่สนามบินสุวรรณภูมิ

          จากการตรวจค้น พบว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวได้มีการดัดแปลงแก้ไขมิเตอร์ค่าโดยสาร ติดตั้งสวิตช์ลับเอาไว้ ให้กดมิเตอร์เป็นไปตามความพอใจ หรือเรียกกันว่า แท็กซี่เทอร์โบ หมายถึงค่าโดยสารที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งปุ่มลับอันนี้ซ่อนที่สวิตช์ไฟเลี้ยว มีถุงกำมะหยี่สีดำคลุมเพื่ออำพรางคนภายนอกอีกครั้ง นอกจากนี้ ยังตรวจพบใบกระท่อมซ่อนอยู่ในรถอีกด้วย

แท็กซี่โกงมิเตอร์

          ด้านนายไสว เปิดเผยว่า ตนขับแท็กซี่มาแล้วกว่า 30 ปี ส่วนระบบแท็กซี่เทอร์โบ ผู้ที่มาเช่ารถของตนขับในผลัดกลางคืน เป็นคนติดตั้งมาในราคา 300 บาท โดยที่ตนไม่ทราบ ใบกระท่อมตนก็ซื้อมาแก้โรคเบาหวาน

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เชื่อ และส่งตัวไปที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิต่อไป ส่วนเจ้าหน้าที่ขนส่งก็ปรับเงิน 2,000 บาท ฐานแก้ไขดัดแปลงอุปกรณ์ส่วนควบของรถยนต์แท็กซี่สาธารณะ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแท็กซี่ปลอมมิเตอร์ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เจอของแถมเป็นใบกระท่อม อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 12:05:37 17,236 อ่าน
TOP