x close

บิ๊กตู่ เผย ยังไม่เซ็นทูลเกล้าฯ ถอดยศแม้ว ขอสื่อก้าวข้ามทักษิณเสียที





          ประยุทธ์ จันทร์โอชา เผย ยังไม่เซ็นทูลเกล้าฯ ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แค่ลงนามรับทราบ ชี้ริบเครื่องราชอิสริยาภรณ์หรือไม่ ต้องดูข้อกฎหมาย ขอสื่อก้าวผ่านทักษิณเสียที บอกไม่ต้องเขียนถึงสัก 10 วันคงไม่ตาย

          จากกรณีเมื่อวันที่ 2 กันยายน 2558 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มมันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้ลงนามในหนังสือถอดยศ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร และส่งหนังสือให้สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีดำเนินการต่อ (อ่านข่าว สมยศ เซ็นถอดยศทักษิณแล้ว ยันทำทุกอย่างรอบคอบที่สุด เชื่อสังคมเข้าใจ)

          ล่าสุด วันนี้ (3 กันยายน 2558) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ตนได้ลงนามรับทราบในหนังสือดังกล่าวของ สตช. แล้ว แต่ขั้นตอนการนำขึ้นทูลเกล้าฯ นั้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดำเนินการ ตนจึงยังไม่ได้ลงนามนำเรื่องขึ้นทูลเกล้าฯ

         สำหรับการขอคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์นั้น ยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพราะขั้นตอนการถอดยศยังไม่ได้ทำเลยแล้วจะขอคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ สตช. คงจะพิจารณาเสนอขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อถอดยศแล้วจำเป็นจะต้องถอนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ด้วยหรือไม่นั้น ก็ต้องไปหาข้อมูลมา โดยต้องไปดูที่ข้อกฎหมาย อย่าเพิ่งถามตนตอนนี้

         ทั้งนี้ ที่ผ่านมามีการปลดมาเยอะแยะแล้ว 600-700 คนแล้วมีการคืนเครื่องราชฯ หรือเปล่าก็ต้องไปดูว่ามีกรณีใดบ้าง วันนี้อย่าไปสนใจว่าชื่ออะไรถ้าผิดก็ปลดและถอดยศทั้งหมด ที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าไม่เคยถอด แต่เป็นเพราะสื่อไม่สนใจเพราะคนพวกนี้ชื่อมันโนเนมมีการกระทำความผิดทั้งตำรวจทั้งทหารก็ถอดยศทั้งหมด แต่บังเอิญเป็นคนนี้ยุ่งอยู่นี่ยุ่งไม่เลิก ก้าวไม่พ้นสักทีให้ความสำคัญไปเรื่อยมันก็สู้อยู่อย่างนี้สู้ไม่เลิก ลองไม่สนใจสัก 10 วันมันจะตายหรือเปล่าไม่รู้ ไม่ต้องทำอะไรกันตื่นเต้นกันไปหมด ขยับตัวทีก็ตื่นเต้นทำไมจะต้องไปตื่นเต้นกันนัก



 รวมข่าว ถอดยศทักษิณ ชินวัตร แบบทั้งหมด


ภาพจาก อินสตาแกรม thaksinlive

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เผย ยังไม่เซ็นทูลเกล้าฯ ถอดยศแม้ว ขอสื่อก้าวข้ามทักษิณเสียที อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 14:56:51 8,582 อ่าน
TOP