x close

โฆษก นปช. ยื่นหนังสือขออนุญาต คสช. แถลงข่าวปมร่างรัฐธรรมนูญ 6 ก.ย.นี้





          โฆษก นปช. ยื่นหนังสือถึง คสช. ขออนุญาตจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความเห็นร่างรัฐธรรมนูญ 6 กันยายนนี้ ยันไม่ปลุกระดมและไม่มีการนำมวลชนมาร่วม

          วันที่ 3 กันยายน 2558 ที่กองบัญชาการกองทัพบก นายธนาวุฒิ วิชัยดิษฐ์ โฆษกแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้เข้ายื่นหนังสือต่อหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ผ่าน พล.ต. หญิง บุษบง นุชสถิตย์ ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก เพื่อขออนุญาตแลกเปลี่ยนแสดงความคิดเห็นกับสื่อมวลชนเกี่ยวกับร่างรัฐธรรมนูญ

          โดยโฆษก นปช. กล่าวว่า นปช. เห็นร่างฯ จึงขอแสดงจุดยืนในวันที่ 6 กันยายนนี้ เพื่อแสดงความเห็นกับสื่อมวลชน เหมือนกับที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมวลมหาประชาชนฯ ได้จัดไป โดย นปช. จะทำตามกติกาของ คสช. จึงมาขออนุญาตเพื่อแลกเปลี่ยนกับสื่อมวลชน ยืนยันไม่นำมวลชนมาร่วมงาน และไม่ใช่การปลุกระดม

          ทั้งนี้จะได้รับอนุญาตหรือไม่อยู่ที่ คสช. ตนมองว่ากลุ่มอื่น ๆ สามารถทำได้ และนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกว่า สามารถแสดงความเห็นได้ รัฐธรรมนูญใช้กับประชาชนทุกคน จึงไม่สามารถปกปิดได้

          นอกจากนี้ในวันที่ 6 กันยายน ตรงกับวันที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จะลงมติรับหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ กลุ่ม นปช. ก็จะเดินหน้าจัดแถลงข่าวต่อไป หาก คสช. อนุญาต โดยมีนายจตุพร พรหมพันธุ์, นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ, นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ร่วมแลกเปลี่ยนกับสื่อมวลชน

 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด



ภาพจาก Prachaya_Matichon

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก นปช. ยื่นหนังสือขออนุญาต คสช. แถลงข่าวปมร่างรัฐธรรมนูญ 6 ก.ย.นี้ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 15:22:00 3,381 อ่าน
TOP