x close

มาแล้ว ! หนังสารคดี แฉความจริงเบื้องหลังโศกนาฏกรรมเรือเซวอล

สารคดีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล

          หลังจากกลายเป็นข่าวตามหน้าสื่อตั้งแต่ปีที่แล้ว ล่าสุด ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง "The Truth Shall Not Sink with Sewol" (ความจริงจะไม่จมหายไปกับเรือเซวอล) ก็ได้ถูกเผยแพร่ลงในเว็บไซต์ยูทูบให้ได้ชมกันเต็มเรื่องแล้วเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2558


          โดยภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ ถูกเผยแพร่ผ่านช่อง GObalnews บอกเล่าเรื่องราวอันน่าสลดเกี่ยวกับโศกนาฏกรรมเรือเซวอลที่คร่าชีวิตผู้คน (ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน) ไปกว่า 304 ราย ทั้งหมดมีสาเหตุมาจากความผิดพลาดอย่างใหญ่หลวงของกัปตันเรือลี จุน ซอก ที่ไม่ยอมสั่งอพยพผู้คนออกจากเรือ แม้จะรู้ว่าเรือกำลังจมแล้ว เขาบอกให้ผู้โดยสารอยู่กับที่จนกระทั่งเรือจม ไม่สามารถลำเลียงลงเรือยางได้ทันท่วงที

          นอกจากนี้แล้ว เนื้อหาสำคัญของภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้ยังแฉความบกพร่อง ล่าช้า ของปฏิบัติการกู้ภัยเกาหลีใต้ จนนำมาซึ่งความสูญเสียที่มากกว่าที่ควรจะเป็น โดยหลังเกิดเหตุ มีนักเรียนที่ติดอยู่ภายในเรือส่งข้อความมาหาครอบครัวเพื่อขอความช่วยเหลือ ทำให้เกิดการเรียกร้องขอให้เข้าช่วยเหลือพวกเขาโดยเร็ว แต่ทางการกลับเมินเฉยแล้วให้ข่าวว่าข้อความเหล่านั้นไม่ได้มาจากผู้โดยสารในเรือซะอย่างนั้น จนในที่สุดก็ไม่สามารถช่วยเหลือใครได้ ผู้รอดชีวิตที่ส่งข้อความหาครอบครัวในวันนั้นก็เสียชีวิตลงทั้งหมดในวันต่อ ๆ มา เพราะไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันเวลา

สารคดีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล

          ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุเรือเซวอลล่มเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2557 ปฏิบัติการค้นหาผู้รอดชีวิตก็ดำเนินมาต่อเนื่อง แต่ในที่สุดแล้วก็ต้องยุติปฏิบัติการไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สรุปยอดผู้เสียชีวิตที่พบศพ 295 ราย และยังสูญหายหาศพไม่พบอีก 9 ราย สรุปแล้วมีผู้เสียชีวิตและสูญหายจากเหตุการณ์สุดสลดนี้ทั้งหมด 304 รายทีเดียว


ภาพจาก GObalnews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว ! หนังสารคดี แฉความจริงเบื้องหลังโศกนาฏกรรมเรือเซวอล อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 10:09:02 45,045 อ่าน
TOP