x close

สมยศ ของขึ้น แจกยาแก้มึนสื่อ หลังตีข่าว "งงโรงพักราชประสงค์ใน สตช."




          ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แจงที่มา โรงพักราชประสงค์ หลังสื่อนำเสนอข่าวถามโรงพัก โผล่ใน สตช. ได้อย่างไร พร้อมแจกยาแก้มึนจะได้เข้าใจไม่สับสน

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวชี้แจงกรณีที่มีสื่อเสนอข่าวการก่อตั้งโรงพักราชประสงค์ในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) โดยระบุหัวข้อข่าวว่า "งง อาคารหนึ่งในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ติดป้ายชื่ออาคารโรงพักราชประสงค์" ว่า เดิมทีอาคารแห่งนี้เป็นโรงอาหารภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการทำสัญญาจัดเช่าเดือนละกว่า 2 หมื่นบาท ซึ่งตนเห็นว่าไม่เป็นธรรม จึงได้มีคำสั่งให้ยกเลิก และจัดตั้งเป็นอาคารที่ไว้ให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการเข้านั่งพักระหว่างรอได้ ซึ่งเดิมทีมีคนเสนอให้ใช้ชื่ออาคารพุ่มพันธุ์ม่วง แต่ตนเองไม่ต้องการใช้ชื่อดังกล่าว จึงตั้งชื่ออาคารแห่งนี้ว่า โรงพักราชประสงค์ เพื่อเป็นการรำลึกถึงสมัยก่อนที่จะใช้คำว่าโรงพัก ซึ่งในปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นสถานีตำรวจมานานแล้ว จึงอยากให้ทำความเข้าใจเรื่องดังกล่าว



          พร้อมกันนี้ พลตำรวจเอก สมยศ ได้นำยาขึ้นมาแจกให้แก่สื่อมวลชน โดยระบุว่าเป็นยาแก้มึนแก้งง เพื่อจะได้เข้าใจและนำเสนอข่าวดังกล่าวได้อย่างถูกต้องไม่สับสน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ ของขึ้น แจกยาแก้มึนสื่อ หลังตีข่าว "งงโรงพักราชประสงค์ใน สตช." อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 15:57:47 8,631 อ่าน
TOP