x close

คลิปตื่นตา ฝูงวาฬว่ายน้ำล้อมเรือ โผล่ทักทาย-เล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว


งวาฬหลังค่อม

          คลิปฝูงวาฬหลังค่อม 3 ตัวโผล่มาทักทายนักท่องเที่ยวอย่างสนุกสนาน เรียกเสียงฮือฮาดังสนั่น แถมยังหงายท้องโชว์พุงขาว ๆ ให้ดูอีกต่างหาก น่ารักสุด ๆ

          วันที่ 3 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล เปิดเผยวิดีโอคลิปจากนอกชายฝั่งโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งแมตต์ บราวน์ ไกด์นำเที่ยวทัวร์ชมวาฬแห่งโกลด์โคสต์แอดเวนเจอร์ ได้บันทึกภาพนาทีสุดประทับใจเอาไว้ได้ เมื่อฝูงวาฬหลังค่อมจำนวน 3 ตัว ได้ว่ายน้ำเข้ามาล้อมรอบเรือนักท่องเที่ยวของพวกเขา ก่อนเริ่มโชว์เล่นน้ำให้นักท่องเที่ยวได้ส่งเสียงเชียร์ดังสนั่น

งวาฬหลังค่อม

          แมตต์ บราวน์ ไกด์นำเที่ยวชมวาฬแห่งบริษัททัวร์ โกลด์โคสต์แอดเวนเจอร์

          แมตต์เล่าว่า เขาทำธุรกิจนำเที่ยวชมวาฬมามากกว่า 8 ปี แล้ว แต่ขอยกให้การชมวาฬครั้งนี้เป็น 1 ใน 5 อันดับของสุดยอดประสบการณ์ชมวาฬ

งวาฬหลังค่อม

          วาฬยักษ์ผลัดกันผลุบ ๆ โผล่ ๆ เหนือน้ำ เรียกเสียงเฮฮาจากนักท่องเที่ยว

          “มันสุดยอด สุดยอดมาก ๆ พวกเราถูกวาฬล้อมหน้าล้อมหลัง วาฬเหล่านี้ดูจะอยากรู้อยากเห็นและสนใจในมนุษย์เป็นพิเศษ พอ ๆ กับที่เราสนใจในตัวมันเลยล่ะ”

          นอกจากนี้เขายังเสริมว่า ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นวาฬอยู่ใกล้เรือนานขนาดนี้ และโดยเฉพาะครั้งนี้ พวกมันอยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันเป็นฝูง

          “เคยมีครั้งหนึ่งที่เราพบวาฬ 7 ตัว แต่จู่ ๆ พวกมันก็หนีหายไปหมดเลย เหลือแค่วาฬตัวเดียวเท่านั้นที่ยังป้วนเปี้ยนไปมาใกล้ ๆ เรือ” แมตต์ กล่าว “แต่ครั้งนี้เราพบวาฬราว 3 หรือ 4 ตัวใกล้ ๆ กันเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่วิเศษสุด ๆ “

งวาฬหลังค่อม

          วาฬว่ายน้ำหงายท้องอวดพุงขาวจั๊วะ

          ส่วนโมเม้นท์สุดประทับใจสำหรับทัวร์ครั้งนี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นชั่วอึดใจที่วาฬหลังค่อมหงายท้องโชว์พุงที่ใต้ท้องเรือนักตกปลาลำเล็ก ดูราวกับว่ามันอยากจะใช้ครีบสวมกอดยังไงยังงั้น

งวาฬหลังค่อม

งวาฬหลังค่อม

งวาฬหลังค่อม


world_id:55e815474d265ad17a8b457e

ภาพจาก VideoDriven Productions

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปตื่นตา ฝูงวาฬว่ายน้ำล้อมเรือ โผล่ทักทาย-เล่นน้ำโชว์นักท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2558 เวลา 16:40:59 14,697 อ่าน
TOP