x close

จีนปล่อยคลิป 3D จำลองสงครามถล่มเกาะ ครบ 70 ปี ชัยชนะเหนือญี่ปุ่น

 คลิปสงครามถล่มเกาะ

          จีนปล่อยคลิป 3D จำลองสงครามถล่มเกาะ มันหยดเหมือนเกมรบ ร่วมฉลองครบรอบ 70 ปี ชัยชนะสงครามต่อต้านญี่ปุ่น ถึงในคลิปไม่ระบุชื่อศัตรู แต่หลายคนดูรู้ จำลองเหตุโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ บนเกาะญี่ปุ่นโอกินาว่า

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2558 เว็บไซต์ BuzzFeed เผยคลิปจำลองสงครามทำมาดุเดือดแนววิดีโอเกมสามมิติ ความยาวกว่าเกือบ 6 นาที ผลงานจาก Tencent บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านไอทีแดนมังกร

คลิปสงครามถล่มเกาะ

          BuzzFeed ชี้ว่า เป็นสงครามจำลองการโจมตีจากกองกำลังฝ่าย "สัมพันธมิตร" หลังจากที่ฐานหลายแห่งในจีนแผ่นดินใหญ่ถูกโจมตี จึงมีโต้ตอบกลับโจมตีเกาะซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานทัพศัตรู แต่ไม่มีการระบุชื่อฝ่ายตรงข้าม

          เหตุการณ์สงครามจำลองรายละเอียดยุทโธปกรณ์ต่าง ๆ มาได้อย่างสมจริง อาทิอาวุธที่ฝ่ายฝ่ายโจมเช่นจีนใช้ เช่น ขีปนาวุธระยะใกล้ Dong Feng-15B ที่อยู่บนหลังรถบรรทุก มิสไซล์ CJ-20 ที่ถูกยิงออกมา ก็ล้วนเป็นอาวุธที่จีนมีในประจำการอยู่จริง ๆ รวมทั้งขีปนาวุธอีกจำนวนมากจากถูกปล่อยออกมาจากกองพลปืนใหญ่ที่สองของกองทัพปลดปล่อยประชาชนชนจีน

คลิปสงครามถล่มเกาะ

          เมื่อมาดูทางฝ่ายคู่ต้อสู้บ้าง เครื่องบินรบที่เป็นเป้าโจมตีก็เผอิญหน้าตาช่างละม้ายคล้ายคลึงราวกับถอดแบบมาจากเครื่องบินรบขับไล่ F-22 แรปเตอร์ ของสหรัฐฯ ส่วนเรือที่โดนทิ้งบอมบ์กลางทะเลก็หน้าตาอย่างกับเรือบรรทุกเรือบินชั้น Nimitz ของสหรัฐฯ ไม่มีผิดเพี้ยน ส่วนเกาะเป้าหมายในการโจมตีนั้น ถ้าพิจารณาว่าเป็นเกาะซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพด้วยและอยู่ในระยะไม่ห่างจากระยะทำการของกองทัพจีนมาก ก็หนีไม่พ้นฐานทัพสหรัฐฯ บนเกาะโอกินาว่าของญี่ปุ่น

คลิปสงครามถล่มเกาะ

          ในช่วงท้ายคลิปได้ทิ้งจบไว้ว่า "ประเทศคู่ต้อสู้พ่ายแพ้แล้ว โลกคืนสู่ความสงบสุข แต่ความอันตรายจะบังเกิดหากเราหลงลืมความเลวร้ายของสงคราม...เรารักสันติภาพ แต่เราก็ต้องเตรียมตัวเพื่อรับมือสงครามที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต"

คลิปสงครามถล่มเกาะ

          ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา เป็นวันครบรอบ 70 ปีแห่งชัยชนะสงครามต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่นและสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 (อ่านข่าว ประมวลภาพจีนฉลองครบรอบ 70 ปี ชัยชนะสงครามต่อต้านญี่ปุ่น)

คลิปสงครามถล่มเกาะ

 world_id:55e91a144d265a96138b457a
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนปล่อยคลิป 3D จำลองสงครามถล่มเกาะ ครบ 70 ปี ชัยชนะเหนือญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 11:27:51 22,932 อ่าน
TOP