x close

เฉลย ! สีแดงบนหน้าผากของแอพฯ ดัง คืออะไร หลังแชร์กระหน่ำ สัญลักษณ์ความตาย




เฉลย ! สีแดงบนหน้าผากของแอพฯ ดัง คืออะไร หลังแชร์กระหน่ำ

             ดราม่าเล็ก ๆ เมื่อมีคนแชร์เตือนแอพฯ แต่งหน้า Make up plus สัญลักษณ์สีแดงกลางหน้าผาก เป็นสัญลักษณ์แห่งความตาย ? งานนี้คนรู้จริง ออกมาโพสต์เฉลย ที่แท้เป็นการแต่งหน้าของมารในซีรีส์แดนมังกร ไม่ใช่สัญลักษณ์อัปมงคลแต่อย่างใด

             ฮอตกันชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว สำหรับแอพพลิเคชั่นแต่งหน้าอย่าง Make up plus ที่มีเอฟเฟกต์หลากหลายแต่งแต้มบนในหน้า ทั้งสวยงาม ทั้งน่ารัก และบางอันก็ฮาก๊าก แต่ที่ฮิตที่สุดดูจะเหมือนภาพแต่งหน้าแนวจีน ๆ โบราณ ที่มีสัญลักษณ์บางอย่างเป็นสีแดงอยู่ตรงกึ่่งกลางหน้าผาก

             แต่แล้ว.. ก็มีคนแชร์เตือนซะอย่างนั้น บอกว่าสัญลักษณ์ดังกล่าวมันคือ "สัญลักษณ์แห่งความตาย" อย่าไปหลงตามกระแส งานนี้ชาวเน็ตที่กำลังสนุกกับแอพฯ ดังกล่าว ก็เหวอไปเลยทีเดียว แถมข้อความดังกล่าวยังถูกแชร์หลายหมื่นครั้งซะด้วย

เฉลย ! สีแดงบนหน้าผากของแอพฯ ดัง คืออะไร หลังแชร์กระหน่ำ



             อย่างไรก็ตามล่าสุด (4 กันยายน 2558) ที่เพจ ชุมชนคนรักหนังจีนกำลังภายใน ก็ได้ออกมายืนยันว่า สัญลักษณ์ดังกล่าวเป็นการแต่งแต้มหน้าผากในบทของ "มาร" จากซีรีส์แดนมังกรเฉย ๆ ชื่อเรื่องว่า "ตำนานรักเหนือภพ" และแอพฯ ดังกล่าวก็เป็นของประเทศจีน เลยไม่แปลกที่จะนำภาพจากซีรีส์ดังมาใช้ ดังข้อความต่อไปนี้...

             "ขอแถลงเกี่ยวกับประเด็นที่คนไทยแห่โหลดแอพฯ  Make up Plus มาแต่งหน้าให้มีสัญลักษณ์บนหน้าผาก คือมันไม่ใช่สัญลักษณ์ความตาย อย่างที่มีบุคคลผู้หนึ่งให้ข้อมูลแต่อย่างใด อีกอย่างสัญลักษณ์ที่ปรากฏในแอพฯ นี้ไม่ได้มาจากเรื่องบูเช็คเทียนของ ฟ่านปิงปิง นะ สัญลักษณ์มาจากเรื่อง ฮวาเชียนกู่ คนในรูปคือ จ้าวลี่อิง เพราะฮวาเชียนกู่กระแสแรงมากที่จีน แล้ว Make up plus ก็เป็นแอพฯ สัญชาติจีน ก็ไม่แปลกที่คนทำแอพฯ จะเอามาใส่"

             "คนเรามันก็พูดไปเรื่อย พูดให้คนงมงาย ผู้สร้างเค้าทำให้มันดูฟรุ้งฟริ้งให้ตัวละครมีจุดเด่น มั่วจริงข้าว่าเขาไม่ชอบดูหนังจีนแน่เลยถึงออกมาพูด"

เฉลย ! สีแดงบนหน้าผากของแอพฯ ดัง คืออะไร หลังแชร์กระหน่ำ

             ต่อมาทางผู้ที่แชร์ว่าเป็นสัญลักษณ์แห่งความตายก็ออกมาบอกว่า เรื่องนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคน จะเชื่อไม่เชื่อก็แล้วแต่ แต่ไม่เชื่อก็ดี เพราะว่าจะได้เล่นแอพฯ นี้อย่างสบายใจ

เฉลย ! สีแดงบนหน้าผากของแอพฯ ดัง คืออะไร หลังแชร์กระหน่ำ

            กลายเป็นดราม่าเล็ก ๆ ท่ามกลางกระแสความสนุกของชาวเน็ตซะอย่างนั้น ยังไงเรื่องนี้ก็แล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละบุคคลแล้วกันค่ะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชุมชนคนรักหนังจีนกำลังภายใน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลย ! สีแดงบนหน้าผากของแอพฯ ดัง คืออะไร หลังแชร์กระหน่ำ สัญลักษณ์ความตาย อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 18:20:07 273,164 อ่าน
TOP