x close

เปิดเมือง Sin City ในจีน ที่หนุ่มสาวคบแบบหนึ่งชาย-หลายหญิง แถมผู้หญิงเป็นฝ่ายจ่าย


เมือง Sin City

เมือง Sin City

         ในขณะที่ผู้คนมากมายดิ้นรนหาความรักแบบรักเดียวใจเดียว คบกันมั่นคงไม่วอกแวกไปวอแวกับคนอื่น แต่หนุ่มสาวที่เมืองตงกวน ในมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน กลับมีค่านิยมที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เมืองแห่งนี้ถูกขนานนามว่าเป็น Sin City เมื่อหนุ่มสาวที่นี่นิยมคบกันแบบ "หนึ่งชายหลายหญิง" ด้วยความยินยอมของทุก ๆ ฝ่าย หนำซ้ำยังเป็นฝ่ายหญิงด้วยที่ยอมจ่ายเงินซื้อใจผู้ชาย เพื่อให้เขามาเทคแคร์ดูแลและเพื่อให้ตัวเองได้เป็นที่หนึ่งในบรรดาแฟนทุก ๆ คน

         เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2558 เดลี่เมล รายงานอ้างอิงจากเว็บไซต์  People's Daily ของจีน ที่ระบุว่าเมื่อไม่นานมานี้สื่อจีนหลายสำนักต่างโพสต์ภาพหนุ่ม ๆ กำลังกอดจูบ ควงแขน นั่งเล่น นอนเอกเขนกบนเตียงกับผู้หญิงพร้อม ๆ กันมากกว่า 1 คน โดยภาพเหล่านี้คือวิถีชีวิตของหนุ่มสาวชาวเมืองตงกวน เมืองอุตสาหกรรมทางตอนใต้ของแผ่นดินใหญ่

         ในขณะที่ประชากรจีนมีอัตราส่วนประชากรชายมากกว่าหญิง แต่ที่เมืองแห่งนี้กลับตรงกันข้าม เพราะโรงงานนิยมแรงงานหญิงมากกว่าชาย สาว ๆ จากทั่วจีนต่างหลั่งไหลเข้ามาทำงานที่ตงกวน และส่งผลให้สัดส่วนผู้ชายต่อหญิงกลายเป็น 83 : 100 คน

เมือง Sin City

         และเมื่ออยู่ในวัยหนุ่มสาว การแยกออกมาอยู่ตัวคนเดียวก็ชวนให้เกิดเหงาใจอยากมีใครดูแลเป็นปกติ แต่เมื่อผู้ชายมีจำนวนจำกัด สาว ๆ เลยเกิดการ "แชร์คนรัก" กันขึ้น ปกติแล้วสาวโรงงานทั้งหลายจะอยู่รวมกันในหอพักที่โรงงานเตรียมไว้ให้ แต่เมื่อมีแฟนแล้วก็แยกออกมาอยู่ห้องเช่ากันข้างนอก ทว่าสภาพก็ไม่ได้แตกต่างจากเดิมเท่าไร เพราะเมื่อต้องการประหยัดเงินจึงแชร์ห้องร่วมกันแล้วแบ่งกันอยู่ โดยมีการกั้นพื้นที่แค่ใช้ม่านคั่นไว้เท่านั้น บางทีสาว ๆ "ที่เป็นส่วนเกิน" ก็ต้องยอมออกมาเดินเล่นทำกิจกรรมด้านนอก เพื่อให้รูมเมทและแฟนผู้ชายจู๋จี๋กันได้สะดวก

         ขณะที่ในฝ่ายหญิง แม้จะยอมรับในสถานะการเป็นหนึ่งในหลาย ๆ แฟนของฝ่ายชาย แต่ก็มีความพยายามในการเอาชนะใจเพื่อให้ได้เป็นคนที่ผู้ชายโปรดปรานที่สุด คอยเอาอกเอาใจ ซื้อของให้ตามที่เขาอยากได้ เรียกได้ว่าผู้ชายไม่ต้องออกเงินอะไรสักแดง

         หนุ่มรายหนึ่งเผยว่า ตอนนี้เขามีแฟน 3 คน ซึ่งทุก ๆ คนก็ล้วนรู้จักกันหมด และยังว่า สำหรับผู้ชายในเมืองนี้ ถ้ามีแฟนแค่คนเดียวถือเป็นเรื่องน่าอายมาก ๆ ด้านเสี่ยว หลิน หนุ่มอีกหนึ่งรายที่คบแฟนสาว 3 คนพร้อมกัน ยังบอกว่า "สาวโรงงานน่ารัก ๆ มีเยอะแยะจะตาย พวกเธอเป็นคนง่าย ๆ เข้ากับคนเก่ง แล้วทำไมถึงไม่คบไว้หลาย ๆ คนล่ะ"

         ส่วนจุดสิ้นสุดของความสัมพันธ์รูปแบบนี้อยู่ที่ตรงไหน เสี่ยว หลิน ก็ตอบว่า "พอถึงอายุที่เหมาะสม พวกเธอก็กลับไปแต่งงานที่บ้านเกิดนั่นแหละ พวกเธอก็ยังทำตามประเพณีอยู่นะ"

เมือง Sin City

เมือง Sin City

เมือง Sin City

ภาพจาก 21cn.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเมือง Sin City ในจีน ที่หนุ่มสาวคบแบบหนึ่งชาย-หลายหญิง แถมผู้หญิงเป็นฝ่ายจ่าย โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2558 เวลา 15:38:17 89,815 อ่าน
TOP