x close

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงถอนพาสปอร์ต จาตุรนต์ เหตุผิดเงื่อนไขศาล





          ประวุฒิ ถาวรศิริ แจงถอนพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง เหตุผิดเงื่อนไขศาล หลังพบเข้าออกประเทศหลายครั้งขณะมีหมายจับ        

          จากกรณีที่กระทรวงการต่างประเทศได้มีคำสั่งยกเลิกพาสปอร์ตของ นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการและแกนนำพรรคเพื่อไทย ตามคำร้องขอของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 2 กันยายนที่ผ่านมา (อ่านข่าว กระทรวงต่างประเทศยกเลิกพาสปอร์ต จาตุรนต์ ฉายแสง เจ้าตัวบอกยังไม่ได้รับแจ้ง)
 
          ล่าสุดวันนี้ 4 กันยายน 2558 พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่ นายจาตุรนต์ อ้างว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้เสนอเรื่องไปยังกระทรวงการต่างประเทศให้มีการยกเลิกหนังสือเดินทางว่า การถอนหนังสือเดินทางของนายจาตุรนต์ เป็นความเห็นจากกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติจริง โดยเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการพบการกระทำผิด จึงดำเนินการรายงานมาตามลำดับมายังกองการต่างประเทศ จากนั้นจึงเสนอไปยังผู้บังคับบัญชาที่ควบคุม เพื่อดำเนินการต่อไป โดยในเบื้องต้นพบว่าการถอนหนังสือเดินทางของนายจาตุรนต์ ครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นการทำผิดเงื่อนไขของศาล เพราะเดินทางเข้า-ออกประเทศขณะมีหมายจับ เข้าข่ายการกระทำความผิดที่ต้องระงับ โดยจะต้องตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมต่อไป

          ด้าน พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ตนเองยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว จึงไม่มั่นใจว่าหน่วยงานใดเป็นผู้เสนอเรื่องดังกล่าวไปยังกระทรวงการต่างประเทศ แต่ยอมรับว่าในหลักการแล้วสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สามารถเสนอเรื่องเพิกถอนหนังสือเดินทางบุคคลใดก็ตามที่พบว่าเป็นผู้กระทำความผิด และที่ผ่านมาก็เคยใช้หลักการนี้กับ พันตำรวจโท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในอดีตที่ผ่านมา



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจงถอนพาสปอร์ต จาตุรนต์ เหตุผิดเงื่อนไขศาล โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2558 เวลา 17:12:50 4,441 อ่าน
TOP