x close

ม.เกษตรฯ ขอเลื่อนปิดสะพานข้ามแยกเกษตร หวั่นรถติดพิธีรับปริญญา


สะพานข้ามแยกเกษตร

         มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอให้ผู้รับเหมาเลื่อนปิดสะพานข้ามแยกเกษตร เหตุหวั่นการจราจรติดขัดวันพิธีรับปริญญา ในเดือนตุลาคม

         จากกรณีโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวเหนือ (หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต) ที่จะอนุญาตให้ผู้รับเหมาเข้าพื้นที่รื้อสะพานข้ามแยกเกษตรในวันที่ 12 กันยายน2558 และในวันที่ 11 กันยายน เวลา 22.00 น. จะเริ่มปิดช่องทางจราจรทางขึ้น-ลงสะพานข้ามแยกเกษตร ซึ่งคาดว่า น่าจะใช้เวลารื้อสะพาน 2 เดือน ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว สรุปแล้ว รื้อสะพานข้ามแยกเกษตร 12 กันยายนนี้ คาดใช้เวลา 3 เดือน]

         จากกรณีดังกล่าว ในวันนี้ (4 กันยายน 2558) บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้จัดประชุมชี้แจงกับประชาคมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เรื่องการปิดสะพานข้ามแยกเกษตร โดย นายศรปราชญ์ ธไนศวรรยางกูร รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า ทางมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อยากขอให้ผู้รับเหมาพิจารณาเลื่อนการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรออกไปก่อน เพราะมีความกังวลเรื่องสภาพการจราจรโดยรอบมหาวิทยาลัย ที่จะมีพิธีพระราชทานปริญญาบัตรแก่นิสิตในวันที่ 26-30 ตุลาคมนี้ โดยก่อนหน้านั้นก็จะมีพิธีซ้อมย่อยและซ้อมใหญ่

         ด้าน นายจิรวัฒน์ มาลัย ผู้อำนวยการโครงการ จากบริษัทอิตาเลียนไทยฯ กล่าวว่า โอกาสที่จะเลื่อนการรื้อสะพานข้ามแยกเกษตรนั้น คงต้องกลับไปหารือกับ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ซึ่งเป็นผู้กำกับนโยบายสูงสุดก่อน แต่อย่างไรก็ตามจะพยายามปรับแผนการดำเนินงานอีกครั้งเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบ

ภาพจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.เกษตรฯ ขอเลื่อนปิดสะพานข้ามแยกเกษตร หวั่นรถติดพิธีรับปริญญา อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2558 เวลา 21:27:52 3,611 อ่าน
TOP