x close

จาตุรนต์ สะกิด สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ชี้หากผ่านเกิดวิกฤตครั้งใหญ่แน่





          จาตุรนต์ โพสต์เฟซบุ๊ก แนะ สปช. คว่่ำร่างรัฐธรรมนูญ เชื่อปล่อยผ่านปลุกวิกฤตความขัดแย้งให้ประเทศ ชี้ คสช. กับผู้ใกล้ชิดได้รับประโยชน์เต็ม ๆ ขอประชามติโดยเสรีและยุติธรรม หาก สปช. มีมติรับร่างรัฐธรรมนูญ

          วันที่ 5 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรคเพื่อไทย และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chaturon Chaisang" ระบุถึงกรณีการโหวตเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบร่างรัฐธรรมนูญของสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ในวันที่ 6 กันยายน 2558 ว่าหาก สปช. เห็นชอบให้ผ่านร่างดังกล่าว เท่ากลับผลักประเทศไปสู่วิกฤตความขัดแย้งครั้งใหญ่ แต่ไม่ใช่จากคนที่เห็นแตกต่าง หรือการออกมารณรงค์จะทำให้เกิดวิกฤต แต่การลงคะแนนของ สปช. เป็นทางออกของประเทศ โดยมีเงื่อนไขว่า การลงประชามตินั้น จะต้องเป็นไปอย่างเสรีและยุติธรรม แต่คงไม่ได้เป็นอย่างนั้นเพราะผู้มีอำนาจ

          ทั้งนี้หากร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวออกไป คนที่ได้ประโยชน์มากที่สุดคือ คสช. และพรรคพวก ดังนั้นการตัดสินใจ ของ สปช. ในวันที่ 6 กันยายนนี้ จะมีความสำคัญต่อประเทศอย่างมาก หากยังดื้อดึงทุกฝ่ายต้องเตรียมรับกับสิ่งที่จะตามมา

          โดยข้อความในเฟซบุ๊กของนายจาตุรนต์ “Chaturon Chaisang” มีรายละเอียดดังนี้



 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ภาพจากเฟซบุ๊ก Chaturon Chaisang



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จาตุรนต์ สะกิด สปช. คว่ำร่างรัฐธรรมนูญ ชี้หากผ่านเกิดวิกฤตครั้งใหญ่แน่ โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2558 เวลา 11:16:52 8,184 อ่าน
TOP