x close

สถานทูตไทยออกแถลงการณ์ขอบคุณทางการลาว ปล่อยตัวคนไทย

กองเชียร์ไทยก่อเรื่องที่ลาว

            กองเชียร์ไทยก่อเรื่องที่ลาว สถานทูตไทย ณ เวียงจันทน์ ออกแถลงการณ์ รู้สึกเสียใจและขอโทษต่อเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนลาว ก่อนออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ขอบคุณที่ปล่อยตัวคนไทย

            จากกรณีเมื่อคืนวันที่ 4 กันยายน 2558 ได้เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นหลังจบการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2019 รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ สปป. ลาว ซึ่งทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม ไป 6-0 โดยกองเชียร์ไทยกลุ่มหนึ่งได้ปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สปป.ลาว จนในที่สุดจึงถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้ 25 คนนั้น

            ล่าสุดวันนี้ (5 กันยายน 2558) สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ ได้ออกประกาศ เรื่อง "เหตุการณ์ความรุนแรงในระหว่างการแข่งขันฟุตบอล ASEAN Football Federation (AFF) U-19 Championship 2015 ที่นครหลวงเวียงจันทน์" ระบุว่า ได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว และเห็นว่ากองเชียร์บางกลุ่มจากประเทศไทยได้กระทำการที่ไร้มารยาทต่อเจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สถานเอกอัครราชทูต จึงมีความเสียใจและขอโทษต่อเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนลาวทุกคนต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

กองเชียร์ไทยก่อเรื่องที่ลาว

           ต่อมามีรายงานว่า ทางการลาวได้ปล่อยตัวคนไทย 25 คนที่ถูกควบคุมตัวไว้แล้ว โดยส่งตัวกลับที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดหนองคาย ซึ่งภายหลัง สถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ จึงได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ระบุว่า ขอบคุณรัฐบาลและประชาชนลาวสำหรับไมตรีจิตอันพิเศษที่มีต่อประเทศและประชาชนไทยเสมอมา

แถลงการณ์


ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, คุณ บอลไทย ไปมวยโลก สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตไทยออกแถลงการณ์ขอบคุณทางการลาว ปล่อยตัวคนไทย อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2558 เวลา 16:33:34 17,599 อ่าน
TOP