x close

มาแล้ว ! สิรวิชญ์ นำทีมกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา คว่ำขันแสดงสัญลักษณ์ ต้านรัฐธรรมนูญ




          มาแล้ว ! สิรวิชญ์ นำทีมกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา คว่ำขันแสดงสัญลักษณ์ ต้านร่างรัฐธรรมนูญ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 500 นาย ตรึงกำลังแน่น หน้าหอศิลป์ กรุงเทพฯ

          หลังจากที่ สน.ปทุมวัน ได้ส่งหนังสือคำสั่ง เรื่อง ประกาศห้ามใช้พื้นที่หน้าหอศิลป์ชุมนุม อาศัยอำนาจตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ 2558 เมื่อมีรายงายข่าวจากโซเชียลเน็ตเวิร์กว่า กลุ่มประชาธิปไตยศึกษาใหม่ จะมีการจัดกิจกรรม "กรวดน้ำคว่ำขันร่างรัฐธรรมนูญ 2558" เพื่อเป็นการต่อต้านร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่



          ล่าสุด วันนี้ (5 กันยายน 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าหอศิลป์ กรุงเทพมหานคร โดยรอบมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 500 คน ตรึงกำลังไว้อย่างหนาแน่นทั้งบนพื้นราบ และบริเวณสกายวอล์ก



          อย่างไรก็ตามเพจเฟซบุ๊ก กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ได้โพสต์ข้อความว่า ทางผู้จัดกิจกรรมยืนยันกำหนดการเดิมคือเวลา 16.00 น. และจากนั้นเมื่อกิจกรรมคว่ำขันร่างรัฐธรรมนูญ 2558 เสร็จแล้ว จะมีการร่วมแสดงเจตนารมณ์ ไม่เอาร่างรัฐธรรมนูญ โดยมีรูปแบบให้ลงบันทึกเจตนารมณ์

          ต่อมาเวลา 16.30 น. นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นักศึกษากลุ่มเคลื่อนไหว เลขาธิการสภาหน้าโดม ได้เข้าเจรจากับผู้กำกับ สน.ปทุมวัน เพื่อขอนุญาตจัดกิจกรรมดังกล่าว พร้อมระบุเหตุผลว่า เจ้าหน้าที่ไม่ได้แจ้งงดกิจกรรมล่วงหน้า และยืนยันว่าจะไม่ทำให้เกิดความเสียหายใด ๆ

          จากนั้นเวลา 16.50 น. นายสิรวิชญ์ ได้นำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้วยการคว่ำขันร่างรัฐธรรมนูญ ที่บริเวณรูปปั้นพระอภัยมณี ข้างหอศิลป์





 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ทวิตเตอร์ TLHR , SupFai, เฟซบุ๊ก กลุ่มประชาธิปไตยศึกษา

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มาแล้ว ! สิรวิชญ์ นำทีมกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา คว่ำขันแสดงสัญลักษณ์ ต้านรัฐธรรมนูญ อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2558 เวลา 14:47:24 13,221 อ่าน
TOP